จะนะเปิดงาน มหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของดีอำเภอจะนะ


8 ก.ย. 2561

อำเภอจะนะเปิดงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของดีอำเภอจะนะ ชูจุดขาย 5 หมู่บ้าน กับกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ  ปั่นท่องเที่ยว ,  นั่งแพและชมสวนผลไม้  และ ล่องเรือชมนวัตวิถี เป็นต้น

IMG_0043.jpg

วานนี้ ( 7 กันยายน 61) ณ ห้างเทสโก้โลตัส สาขาจะนะ มีพิธีเปิดงาน มหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของดีอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา โดยมีนายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายหาญณรงค์ สงหนู พัฒนาการอำเภอจะนะ และแขกผู้มีเกียรติร่วมเปิดงานในครั้งนี้

นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ เปิดเผยว่า การจัดงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของดีอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาก็มีเป้าหมายสำคัญคือการสร้างตลาดชุมชน ดึงคนเข้าหมู่บ้านด้วยชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ให้เกิดการกระจายรายได้และเกิดการหมุนเวียนของรายได้ในชุมชน และเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวกระแสหลัก เมืองรอง และแอ่งท่องเที่ยว พร้อมพัฒนาและยกระดับคุณภาพสินค้า OTOP เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน  โดยอำเภอจะนะชู 5 หมู่บ้าน มีกิจกรรมต่าง อาทิ บ้านควนขี้แรด หมู่ที่ 9 ตำบลนาหว้า จัดกิจกรรม “ปั่นท่องเที่ยวชม OTOP นวัตวิถี” , บ้านทุ่งครก หมู่ที่ 5 ตำบลแค และบ้านหัวควน หมู่ที่ 11 ตำบลท่าหมอไทร จัดกิจกรรม “บิ๊กไบค์รวมพลังร่วมงาน” , บ้านทุ่งส้าน หมู่ที่ 8 ตำบลจะโหนง จัดกิจกรรม “นั่งแพและชมสวนผลไม้” และบ้านคูน้ำรอบ หมู่ที่ 9 ตำบล นาทับ จัดกิจกรรม “ล่องเรือชมนวัตวิถี”

สำหรับงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของดีอำเภอจะนะ ก็จัดตั้งแต่วันที่ 7 – 9 กันยายน 2561 ณ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาจะนะ ภายในงานก็มีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จำนวนกว่า 70 บูธ ผลิตภัณฑ์ OTOP ในหมู่บ้าน/ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี และผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 1 – 5 ดาว อำเภอจะนะ  และมีการประกวดแข่งขันทำอาหารพื้นถิ่น คาว – หวาน รวมทั้งการมอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย รวมทั้งกิจกรรมการแสดงบนเวทีตลอดงาน 3 วัน โดยมี ศิลปิน นักร้องอีกมากมาย เช่น   ไมค์ทองคำเด็ก เจี๊ยบ เบญจพร อาร์สยาม และการแสดงจากชุมชน

IMG_0077.jpgIMG_0024.jpgIMG_0058.jpgIMG_0034.jpgIMG_0072.jpgIMG_0004.jpgIMG_0012.jpgIMG_9976.jpgIMG_9984.jpgIMG_9998.jpg