นักท่องเที่ยวกลุ่มแฮชจากทั่วโลกจำนวน 270 คนเดินทางมาร่วมจัดกิจกรรมที่หาดใหญ่


12 ก.ย. 2561

นักท่องเที่ยวกลุ่มแฮชจากทั่วโลกจำนวน 270 คนเดินทางด้วยรถไฟขบวนพิเศษจากกรุงเทพมาลงที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ ท่างกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นและประทับใจ ก่อนที่จะทำกิจกรรมวิ่งและเดินเพื่อออกกำลังกายประเภทไม่มีการแข่งขันสร้างสีสันและบรรยากาศการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ให้กับเมืองหาดใหญ่ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียเพื่อฉลองครบรอบ 80 ปี กลุ่มแฮชกลุ่มนี้

76582.jpg

วันที่ 11 ก.ย. 61 ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ รวมทั้งชมรมแฮชหาดใหญ่ และ ชมรมแฮชสงขลา ได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลกจำนวน 270 คน ในนามของกลุ่ม “HASH  RUMBLE  BACK  TO MOTHER HASH” ที่เดินทางด้วยรถไฟขบวนพิเศษที่ 985 กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ มาลงที่สถานีรถไฟหาดใหญ่

เพื่อท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่ และร่วมกันทำกิจกรรมแฮช ซึ่งเป็นการวิ่งและเดินเพื่อออกกำลังกายประเภทไม่มีการแข่งขัน แต่ต้องช่วยกัน เพื่อให้สู่จุดหมายปลายทาง โดยไม่ซ้ำเส้นทางเดิม ซึ่งกิจกรรมจะจัดขึ้นที่ ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ ในช่วงเย็นของวันนี้

ซึ่งบรรยากาศการต้อนรับเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยมีการจัดขบวนกลองยาวต้อนรับทันทีที่ลงจากรถไฟ พร้อมกับคล้องพวงมาลัยดอกมะลิ และจัดขบวนรถสองแถวมารับนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังที่พัก และสถานที่จัดกิจกรรม ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก

ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวกลุ่ม “HASH  RUMBER  BACK  TO MOTHER HASH” เริ่มต้นเข้ามาท่องเที่ยว และจัดกิจกรรมวิ่งและเดิน โดยเริ่มจาก จ.เชียงใหม่ กรุงเทพ พัทยา หัวหิน เรื่อยมาจนถึง อ.หาดใหญ่ โดยมีเป้าหมายที่จะเดินทางต่อไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นต้นกำหนดของกลุ่มแฮชกลุ่มนี้ เพื่อร่วมวิ่งและเดินในโอกาสครบรอบ 80 ปี ของการตั้งกลุ่มแฮชกลุ่มนี้ขึ้นมา นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ และสร้างสีสันการท่องเที่ยวของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในรูปแบบใหม่ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลกอีกด้วย

76581.jpg76582.jpg76586.jpg76585.jpg