ไขทุกข้อข้องใจ ก่อนเปิดใช้สะพานสะพานข้ามห้าแยกน้ำกระจาย


14 ก.ย. 2561

คืบหน้าเข้ามาทุกขณะสำหรับโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับห้าแยกน้ำกระจาย หลายคนอาจรู้สึกขัดใจบ้างเมื่อต้องรถผ่านถนนเส้นนี้ แต่วันนี้โครงการมีความคืบหน้าไปมากและพร้อมเปิดให้ใช้สะพานข้ามกันได้แล้ว 2 สะพานแรกในวันที่ 15 กันยายนเป็นต้นไป

ทีมงานเว็บกิมหยง นำทุกท่านมาคลายข้อสงสัยกับ 2 เส้นทางที่จะเปิดใช้โดยมีนายเฉลิมพล ว่องเกียรติคุณ นายช่างโครงการ โครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับห้าแยกน้ำกระจาย ให้เกียรติเล่าความคืบหน้าโครงการและนำชมเส้นทางจริงที่กำลังจะเปิดใช้ โดยภาพรวมของโครงการก่อสร้างช้ากว่าแผนเล็กน้อยเท่านั้น คาดว่าจะเสร็จทันตามระยะเวลาที่กำหนดภายในเดือนธันวาคมนี้ 

1.JPG

สำหรับสะพานที่จะเปิดใช้ในรอบแรกจะเป็นสะพานจากทางหลวง407 ถนนกาญจนวณิชย์ (สายเก่าขาเข้าเมืองสงขลา) ข้ามจุดตัดทางหลวง414 ถนนลพบุรีราเมศวร์ โดยรถที่จะไปทางเกาะยอให้วิ่งเลนซ้าย เมื่อลงสะพานแล้วสามารถเลี้ยวซ้ายไปต่อได้ทันที ส่วนรถเข้าเมืองสงขลาให้วิ่งเลนขวา เมื่อลงสะพานสารมารถวิ่งตรงเข้าเมืองได้ทันที 

ส่วนอีกหนึ่งสะพานเป็นสะพานล่างทางหลวง408 มาจากฝั่งเกาะยอข้ามแยกเข้าเมืองหาดใหญ่ เส้นนี้รถที่จะไปหาดใหญ่สายใหม่ถนนลพบุรีราเมศวร์ ให้วิ่งเลนขวา ส่วนรถที่จะไปทางสายเก่าถนนกาญจนวณิชย์ ให้วิ่งเลนซ้าย ซึ่งขณะนี้ทางโครงการกำลังเร่งติดตั้งป้ายบอกทางให้ครบทุกจุดเพื่อให้ผู้ใช้เส้นทางได้เข้าใจมากที่สุด

ในช่วงแรกของการเปิดใช้สะพานทางโครงการขอเน้นย้ำให้ทุกท่านใช้ความระมัดระวังและควรใช้ความเร็วต่ำเพื่อความปลอดภัย ส่วนการเดินรถในเส้นทางอื่นๆ รถจากเมืองสงขลาต้องวิ่งตรงข้ามแยกโดยรถที่จะไปเกาะยอต้องไปกลับรถที่หน้าโชว์รูมมิตซู ถนนลพบุรีราเมศวร์ รถจากฝั่งจะนะ (อ่างทอง) หากจะเข้าเมืองสงขลาหรือไปเกาะยอ ต้องตรงไปกลับรถที่หน้าโชว์มิตซูเช่นกัน รถที่มาจากสายใหม่ถนนลพบุรีราเมศวร์ จะเลี้ยวเข้าสายเก่าหรือไปทางจะนะต้องวิ่งตรงข้ามแยกเพื่อยูเทิร์นกลับมา (สามารถดูได้จากคลิปการชี้แจงจากหัวหน้าโครงการ) 

[video-0]

ทั้งนี้ ทางหัวหน้าโครงการยืนยันว่าการก่อสร้างยังคงดำเนินการตามแผนที่วางไว้และคาดว่าจะแล้วเสร็จทันตามกำหนดเวล าในช่วงปลายปีนี้ และขอความร่วมมือประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวัง เคารพกฎจราจร ไม่ขับรถเร็วในช่วงโครงการก่อสร้าง ซึ่งเชื่อว่าเมื่อโครงการแล้วเสร็จการจราจรบริเวณนี้ก็จะมีความคล่องตัวสูงและจะเป็นทางแยกใหญ่ปลอดไฟแดงแห่งแรกของภาคใต้ด้วย 

2.JPG 3.JPG สะพานจากทางหลวง407 ถนนกาญจนวณิชย์ (สายเก่าขาเข้าเมืองสงขลา) ข้ามจุดตัดทางหลวง414 ถนนลพบุรีราเมศวร์ โดยรถที่จะไปทางเกาะยอให้วิ่งเลนซ้าย เมื่อลงสะพานแล้วสามารถเลี้ยวซ้ายไปต่อได้ทันที ส่วนรถเข้าเมืองสงขลาให้วิ่งเลนขวา เมื่อลงสะพานสารมารถวิ่งตรงเข้าเมืองได้ทันที 

64.jpg6.JPG สะพานล่างทางหลวง408 มาจากฝั่งเกาะยอข้ามแยกเข้าเมืองหาดใหญ่ เส้นนี้รถที่จะไปหาดใหญ่สายใหม่ถนนลพบุรีราเมศวร์ ให้วิ่งเลนขวา ส่วนรถที่จะไปทางสายเก่าถนนกาญจนวณิชย์ ให้วิ่งเลนซ้าย 

4.JPG5.JPG7.JPG8.JPG9.JPG10.jpg11.jpg12.jpg13.jpg14.jpg