เว็บไซต์กิมหยง พร้อมผู้สนับสนุนร่วมมอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนบ้านควนดินแดง


22 ธ.ค. 2558

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-เว็บไซต์กิมหยง ร่วมนำความช่วยเหลือเบื้องต้นมอบให้แก่โรงเรียนบ้านควนดินแดง ที่ได้รับความสูญเสียจากการโดนขโมยเครื่องครัวและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย โดยได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าร่วมมอบความช่วยเหลือในเบื้องต้น

8.JPG
เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์กิมหยง ร่วมกับหนังสือพิมพ์ขวานทอง และทีมงานกลุ่มบริษัท อีซูซุหาดใหญ่ จำกัด ร่วมนำความช่วยเหลือไปมอบให้กับโรงเรียนบ้านควนดินแดง ม.5 ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยมี อ.พรทิพย์ เถาว์สุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครู บุคลากร กรรมการสถานศึกษา ร่วมให้การต้อนรับและดูแลอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง 

สำหรับความช่วยเหลือที่ทางเว็บไซต์กิมหยงนำไปมอบให้โรงเรียนในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา โรงเรียนบ้านควนดินแดง ได้รับความเสียจากการที่คนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินของของทางโรงเรียน มีทั้งถังแก๊ส อุปกรณ์เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้ร่วมความเสียหายรวมกว่า 25,000 ทำให้ทางโรงเรียนได้รับความเดือดร้อนโดยเฉพาะการขาดแคลนอุปกรณ์สำหรับทำอาหารกลางวันบริการแก่นักเรียน

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวทางโรงเรียนได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากชุมชนในการมอบสิ่งของจำเป็นในการปรุงอาหารให้กับนักเรียนอย่างเร่งด่วนที่สุดเพื่อไม่ให้กระทบต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียน ทีมงานเว็บไซต์กิมหยง โดยนายยนตรชัย ไชยมงคล บรรณาธิการข่าว ในฐานะศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านควนดินแดง ได้มีการขอรับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีเพื่อร่วมนำความช่วยเหลือมามอบให้กับทางโรงเรียน รวมจำนวนเงิน 13,000 บาท โดยได้รับการสนับสนุน ดังนี้

- บริษัท บ้านเรา คอร์ปอเรชั่น จำกัด ( เว็บไซต์กิมหยง www.Gimyong.com ) 3,000 บาท
- บริษัท อีซูซุหาดใหญ่ จำกัด โดยคุณปรีชา สุวรรณะ ผู้จัดการฝ่ายบริการและอบรม 3,000 บาท
- หนังสือพิมพ์ขวานทอง โดยคุณชัชฎา สุวรรณฤทธิ์ 1,000 บาท 
- คุณอุดมศักดิ์ ชาตะรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท จ.วินิต จำกัด (มิตซูบิชิ) 2,000 บาท
- คุณยงยุทธ แซ่ไล้ หัวหน้าฝ่ายขายสาขาเพชรเกษม บริษัท จ.วินิต จำกัด (มิตซูบิชิ) 1,000 บาท
- ร้านพูนสุข สังฆภัณฑ์ (ตรงข้ามสยามนครินทร์) 1,000 บาท
- คุณกรีฑา ปัญญาพาณิชย์ โรงไฟฟ้าจะนะ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย 500 บาท
- คุณยนตรชัย ไชยมงคล (ศิษย์เก่า) และครอบครัว 1,000 บาท
- คุณทิวากร สัมมาสุข (ศิษย์เก่า) เจ้าหน้าที่งานคอมพิวเตอร์ อบจ.ระนอง และครอบครัว 500 บาท

อ.พรทิพย์ เถาว์สุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านควนดินแดง ได้กล่าวขอบคุณผู้ร่วมสนับสนุนการศึกษาแก่ทางโรงเรียน พร้อมนำชมโรงเรียนที่มีการปรับปรุงสถานสถานศึกษาอย่างสวยงาม โดยได้รับความร่วมมือจากชุมชนอย่างเต็มที่ทั้งกำลังแรง กำลังทรัพย์ รวมถึงร่วมสนับสนุนการจัดการศึกษาซึ่งทางโรงเรียนได้มุ่งเน้นทั้งด้านการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ คุณธรรมจริยธรรม รวมถึงด้านดนตรีและกีฬาด้วย
 
สำหรับโรงเรียนบ้านควนดินแดง เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาสงขลา เขต 2 เปิดสอนระดับอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนต่อปีการศึกษาเฉลี่ยนอยู่ที่ 140 คน ในปีหารศึกษาหน้าจะได้รับงบประมาณสนับสนุนสร้างอาคารเรียนเพิ่มอีก 1 หลัง และทางคณะครู กรรมการสถานศึกษา และศิษย์เก่า มีแนวคิดในการจัดงานระดมทุนเพื่อร่วมกันจัดทำป้ายชื่อโรงเรียนในวันที่ 27 มีนาคม 2559 ด้วย 

2.JPG3.JPG6.JPG9.JPG10.JPG