5 หน่วยงาน ผนึกกำลังเปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จด้านแรงงาน สาธารณสุข และความมั่นคง จังหวัดสงขลา


17 ก.ย. 2561

5 หน่วยงาน ผนึกกำลังเปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จด้านแรงงาน สาธารณสุข และความมั่นคง จังหวัดสงขลา เพื่ออนุญาตทำงานให้แรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในลักษณะไป-กลับ หรือตามฤดูกาล พัฒนาศักยภาพแรงงาน พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำ ตอบปัญหาเกี่ยวกับสิทธิหน้าที่ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน เพื่อรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ 

PNOHT610915001000601.jpeg

นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้พัฒนาศักยภาพแรงงานเพื่อรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษในพื้นที่ 10 จังหวัด ได้แก่ ตาก มุกดาหาร สระแก้ว ตราด สงขลา หนองคาย เชียงราย นครพนม กาญจนบุรี และนราธิวาส โดยในส่วนของจังหวัดสงขลา สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา ผนึกกำลัง 5 หน่วยงานในพื้นที่ เปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จด้านแรงงาน สาธารณสุข และความมั่นคง จังหวัดสงขลา เพื่ออนุญาตทำงานให้แรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในลักษณะไป-กลับ หรือตามฤดูกาล พัฒนาศักยภาพแรงงาน พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำ ตอบปัญหาเกี่ยวกับสิทธิหน้าที่ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน เพื่อรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ

โดยมีหน่วยงานร่วมดำเนินการประกอบด้วย สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา มีภารกิจในการดูแลการทำงานของคนต่างด้าว และการส่งเสริมมีงานทำ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสงขลา ให้คำปรึกษาแนะนำกฎหมายคนเข้าเมืองเกี่ยวกับการทำงานคนต่างด้าว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ให้คำปรึกษา แนะนำ เกี่ยวกับการตรวจสุขภาพและการออกใบรับรองแพทย์แก่คนต่างด้าวที่ขอทำงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดสงขลา ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายคุ้มครองแรงงาน และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา มีหน้าที่สำรวจความต้องการและพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมฝึกอาชีพให้ลูกจ้างในสถานประกอบการ และประชาชน

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จด้านแรงงาน สาธารณสุข และความมั่นคง จังหวัดสงขลา เลขที่ 121 และ 123 ถนนกาญจนวนิช ตำบลสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา โทร.0-7441-4144 ซึ่งมีพื้นที่รับผิดชอบ ใน 4 ตำบล คือ ตำบลสะเดา สำนักขาม สำนักแต้ว และตำบลปาดังเบซาร์

ทั้งนี้ ข้อมูลลูกจ้างต่างด้าวและสถานประกอบการในพื้นที่รับผิดชอบ (เดือนสิงหาคม 2561) มีสถานประกอบการ 497 แห่ง แรงงานต่างด้าว 3,023 คน แยกเป็นตำบลสำนักขาม นายจ้าง 323 แห่ง แรงงานต่างด้าว 1,789 คน ตำบลสะเดา นายจ้าง 132 แห่ง แรงงานต่างด้าว 823คน ตำลปาดังเบซาร์ นายจ้าง 13 แห่ง แรงงานต่างด้าว 247 คน และตำบลสำนักแต้ว นายจ้าง 29 แห่ง แรงงานต่างด้าว 164 คน

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา