อบจ.สงขลา ทุ่มงบ407ล้านสร้างสวนสาธารณะเมืองสงขลาเพื่อการท่องเที่ยว พร้อมเปิดรับฟังความเห็น


17 ก.ย. 2561

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในโครงการสวนสาธารณะเมืองสงขลาเพื่อการท่องเที่ยว สนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและการออกกำลังกาย การเล่นกีฬา กิจกรรมสันทนาการ  การพักผ่อนหย่อนใจ แบ่งงานออกเป็น 3 ระยะ ใช้งบกว่า 407 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จสิ้นปี 2562

IMG_1043.jpg

วันนี้ (17 กันยายน 61) ณ ห้องประชุมสมิหลา2  โรงแรม บีพี สมิหลา บีช โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา มีการจัดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน โครงการสวนสาธารณะเมืองสงขลาเพื่อการท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา โดยมีนายสมหมาย ขวัญทองยิ้ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานในงาน และมีนางสาวชัญญณัท ทองคณารักษ์ หัวหน้าฝ่ายวางผังพัฒนาเมือง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นผู้กล่าวรายงาน

นายสมหมาย ขวัญทองยิ้ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาร่วมกับจังหวัดสงขลา จัดทำโครงการสวนสาธารณะเมืองสงขลาเพื่อการท่องเที่ยว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีสวนสาธารณะ สำหรับสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและการออกกำลังกาย การเล่นกีฬา กิจกรรมสันทนาการ  การพักผ่อนหย่อนใจ และยังเป็นการพัฒนาโครงข่ายคมนาคม เพื่อการท่องเที่ยว และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของเมืองสงขลา รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมทั้งเพื่อเป็นการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ให้เป็นพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืนเป็นปอดของเมือง ที่ประชาชนชาวสงขลา สามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้

สำหรับโครงการสวนสาธารณะเมืองสงขลาเพื่อการท่องเที่ยว ก็ตั้งอยู่บริเวณใกล้กับสนามกีฬาติณสูลานนท์ บนเนื้อที่ประมาณ 90 ไร่ แบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 ระยะ (คาดแล้วเสร็จประมาณ ธันวาคม 2562)  ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 407,606,000 บาท โดยจะมีการก่อสร้างต่างๆ ตามระยะที่กำหนดไว้ ทั้ง ทางเดิน ทางรถจักรยาน ลานแอโรบิค ลานเอนกประสงค์ สนามเด็กเล่น เวทีกลางแจ้ง ศาลาพักผ่อน  อาคารห้องน้ำ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม สนามวอลเลย์บอล ร้าค้าสวัสดิการ งานระบบระบายน้ำ งานระบบไฟฟ้าแสงสว่าง เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง ฯลฯ

และในการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน โครงการสวนสาธารณะเมืองสงขลา เพื่อการท่องเที่ยวในครั้งนี้จะเป็นการนำเสนอรายละเอียดโครงการให้กับประชาชนในพื้นที่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้แทน นักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจได้รับทราบถึงความเป็นมา ของโครงการ และเพื่อระดม ความคิดเห็น และข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับการก่อสร้าง การดำเนินการโครงการ เพื่อนำข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะต่างๆ ไปแก้ไข ให้สอดคล้อง กับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ต่อไป

IMG_1023.jpgIMG_1011.jpgIMG_1002.jpgIMG_1039.jpgIMG_1081.jpgIMG_1086.jpgIMG_1050.jpgIMG_1051.jpgIMG_1089.jpgIMG_1093.jpg