สงขลา เดินหน้าขับเคลื่อนการจัดการศึกษาโรงเรียนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ


20 ก.ย. 2561

จังหวัดสงขลา ประชุมปฏิบัติการนำเสนอผลงานผลการจัดการศึกษาโรงเรียนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ระดับภาคใต้ร่วมกันขับเคลื่อนเขตเศรษฐกิจพิเศษตามยโยบายของรัฐบาล เพื่อให้บุคลากรและผู้เรียนได้รับบริการด้านการศึกษาครบทุกด้าน

22.JPG

(19 ก.ย. 61) ที่โรงแรมราชมังคลาสงขลาเมอร์เมด อําเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายสมเกียรติ สรรคพงษ์ ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ด้านเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน เป็นประธานการประชุมปฏิบัติการการนำเสนอผลการจัดการศึกษาโรงเรียนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ระดับภาคใต้ โดยมีนายภิญโญ จันทรวงศ์ ศึกษาธิการจังหวัดสงขลา คณะผู้บริหารจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 15และ16, คณะผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 1, 2, 3,คณะผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1, 2, 3, คณะครูและนักเรียนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายสมเกียรติ สรรคพงษ์ ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ด้านเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน กล่าวว่า จากการที่รัฐบาล มีนโยบายในการพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษเพื่อสร้างฐานการผลิตให้เชื่อมโยงกับอาเซียน และพัฒนาเมืองชายแดน โดยได้ประกาศเขตเศรษฐกิจพิเศษ 12 แห่ง ครอบคลุม 10 จังหวัด โดยในส่วนของภาคใต้ ประกอบด้วย 2 จังหวัด คือ จังหวัดสงขลา และจังหวัดนราธิวาส ซึ่งในภาพรวมโครงการจัดการศึกษาได้มุ่งมั่น มุ่งเน้นให้โรงเรียนได้พัฒนาทักษะสำคัญให้กับผู้เรียน สำหรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ผ่านกระบวนการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนด้านสังคมวัฒนธรรม ภาษา อาชีพ และเศรษฐกิจตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน

จากวันนั้นถึงวันนี้กระบวนการพัฒนาหลักสูตรของโรงเรียนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้ ได้ดำเนินการพัฒนาผู้เรียนให้เกิดผลสัมฤทธิ์ และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องพร้อมที่จะเป็นบุคลากรที่มีคุณค่า เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนเขตเศรษฐกิจพิเศษตามเจตนารมณ์ของรัฐบาลต่อไป

ด้านนายภิญโญ จันทรวงศ์ ศึกษาธิการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลามีความภาคภูมิใจ ที่รัฐบาลได้ประกาศตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา ทำให้เกิดความหวังว่าจังหวัดสงขลา จะมีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นประชาชนจะได้มีการค้าขาย มีรายได้ ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จังหวัดสงขลา จึงต้องเตรียมความพร้อมในหลายๆด้าน โดยเฉพาะด้านโครงสร้างพื้นฐาน  ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องและมีความก้าวหน้าตามลำดับ ทั้งนี้จังหวัดสงขลา ยังต้องอาศัยภาคการศึกษา โดยเฉพาะสถานศึกษาในการขับเคลื่อนในด้านการเตรียมบุคลากรให้มีความพร้อมมีศักยภาพที่จะทำงานประกอบอาชีพที่จะเกิดขึ้น และมีการปรับตัวที่จะอยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษได้อย่างมีความสุข

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการมอบโล่รางวัลโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการและการจัดแสดงนิทรรศการผลงานนักเรียนของโรงเรียนในสังกัดต่างๆ อีกด้วย

1 (1).JPG3.JPG4.JPG13.JPG32.JPG

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา