รพ.หาดใหญ่ จัดแข่งขันเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ นักวิ่งทุกรุ่นร่วมกิจกรรมล้นหลาม


20 มี.ค. 2559

โรงพยาบาลหาดใหญ่จัดกิจกรรมการแข่งขันเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ครั้งที่ 14 สร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชน พร้อมนำเข้าสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลให้แก่ผู้ป่วยยากไร้

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 20 มี.ค. 59 ที่บริเวณหน้าอาคารศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมการแข่งขันเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ครั้งที่ 14 เพื่อสร้างเสริมสุขภาพแก่ประชาชนทั่วไป พร้อมทั้งนำรายได้สมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ทางด้านการรักษาพยาบาล ซึ่งมีบรรดานักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งชาวหาดใหญ่ เข้าร่วมกิจกรรมนับพันคน

นายแพทย์กุลเดช เตชะนภารักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหาดใหญ่ กล่าวว่า โรงพยาบาลหาดใหญ่ได้ดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพ และผ่านการรับรองการเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ Health Promotion Hospital : HPH ซึ่งจากการที่ได้ให้บริการตรวจสุขภาพทั้งในและนอกโรงพยาบาล แก่บุคคลทุกกลุ่ม พบว่าคนส่วนใหญ่มักมีปัญหาเรื่องความอ้วน มีการออกกำลังกายน้อย ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง และเบาหวาน

ทางโรงพยาบาลหาดใหญ่จึงได้มีการส่งเสริมในการกระตุ้นเตือนให้บุคคลทุกเพศ ทุกวัย หันมาออกกำลังกาย โดยการวิ่ง เพื่อลดภาวะเสี่ยงต่อโรคดังกล่าว และถือเป็นกิจกรรมที่จะช่วยสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชนทั่วไป ขณะที่รายได้จากการจัดกิจกรรมนั้น จะนำเข้าสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อนำไปเป็นค่ารักษาพยาบาลให้แก่ผู้ป่วยที่ยากไร้ต่อไป

23.jpg24.jpg25.jpg26.jpg27.jpg28.jpg29.jpg