ไฟไหม้ห้องสมุดโรงเรียนท.4 วัดคลองเรียน โชคดีช่วยกันดับได้ทันก่อนลุกลามบานปลาย


21 ก.ย. 2561

กิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นภายในห้องสมุดของโรงเรียนเทศบาล 4 วัดคลองเรียน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทั้งครูและนักเรียนแตกตื่นช่วยกันนำถังดับเพลิงเข้าฉีดควบคุมไฟ คาดมาจากไฟฟ้าของเครื่องแอร์ลัดวงจร และลุกลามไปติดกับชั้นวางหนังสือที่อยู่ด้านล่าง

4.JPG

เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 21 ก.ย. 61 เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นภายในห้องสมุดของโรงเรียนเทศบาล 4 วัดคลองเรียน ถ.ศรีภูวนารถ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยห้องสมุดตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของอาคาร 5 ซึ่งเป็นอาคารเรียน 4 ชั้น โดยไฟได้ลุกลามติดชั้นวางหนังสือภายในห้องสมุด และด้านหลังตัวอาคาร พร้อมกับมีกลุ่มควันหานแน่น

โดยหลังรับแจ้งทางเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ระดมรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน และรถดูดควันและเป่าลมอีก 1 คัน เข้าไปช่วยกันฉีดน้ำควบคุมเพลิง และเป่าลมไล่ควันที่อบอวลอยู่ภายในห้องสมุด โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

ส่วนสภาพภายในห้องสมุดมีแอร์ 1 เครื่อง และชั้นวางหนังสืออีกส่วนหนึ่งถูกไหม้เสียหาย รวมทั้งหน้าต่าง และด้านหลังของตัวอาคารก็ยังถูกไฟไหม้เสียหายเช่นเดียวกัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงน่าจะมาจากแอร์ที่อยู่ภายในห้องสมุดเกิดลัดวงจร และเกิดไฟไหม้ขึ้น ก่อนที่จะลุกลามไปติดกับผนัง และชั้นวางหนังสือที่อยู่ด้านล่าง รวมทั้งด้านหลังอาคาร ซึ่งมีตัวคอมเพรสเซอร์แอร์ แต่ยังโชคดีที่ในช่วงเกิดเหตุมีทั้งครูและนักเรียนที่อยู่ในห้องสมุดได้ใช้ถังเพลิงช่วยกันดับไฟให้อยู่ในวงจำกัดได้ ก่อนที่จะมีรถดับเพลิงเข้ามาสนับสนุน ท่ามกลางความแตกตื่นของทั้งครูและนักเรียน

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าเคลียร์พื้นที่ และตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจนอย่างละเอียดอีกครั้ง

1.JPG2.JPG3.JPG5.JPG6.JPG7.JPG