พิธีประทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยหาดใหญ่


21 มี.ค. 2559

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จทรงเป็นประธานในพิธีประทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ประจำปีการศึกษา 2557 วันที่ 20 มีนาคม 2559 ณ ศูนย์กีฬาและกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยหาดใหญ่

92.jpg

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปยังอาคารศูนย์กีฬาและกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ประจำปีการศึกษา 2557 มีผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี รวม 1,052 คน และประทานปริญญานิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชานิติศาสตร์ ประเภทวิชาการให้แก่ ศาสตราจารย์พิเศษจรัญ ภักดีธนากุล และรางวัลเชิดชูเกียรติ "มะหาดเพชร" ให้แก่ พลตรีพัชร รัตตกุล เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2559

โอกาสนี้ ประทานพระโอวาทความว่า "บัณฑิตทั้งหลายคงทราบดีแล้วว่า ประเทศของเราแม้จะพัฒนาด้านต่าง ๆ ให้มีความเจริญก้าวหน้าเป็นลำดับมา แต่ก็ยังจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาต่อไป ให้ก้าวทันกับวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องของโลก การที่ประเทศจะพัฒนาได้ดังกล่าว จำเป็นต้องอาศัยสติปัญญาของพลเมืองทุกคนทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสติปัญญาของผู้สำเร็จการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้มีสติปัญญาสูง เพราะได้ฝึกฝนอบรมเรียนรู้มามาก ทั้งวิชาความรู้ ความคิดจิตใจ และคุณธรรมความดี

จึงเป็นที่เชื่อถือและคาดหวังว่า จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองได้ บัณฑิตทุกท่านจึงควรได้สำนึกรู้และมุ่งมั่นตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ด้วยหลักวิชา ความคิดพิจารณาอันสุขุมรอบคอบ และมีความซื่อสัตย์สุจริต โดยยึดถือผลประโยชน์ของประเทศเป็นที่ตั้ง หากแต่ละคนทำได้ดังนี้ ไม่เพียงจะเป็นผู้สามารถสร้างตัวสร้างฐานะ ให้มีอนาคตที่เจริญรุ่งเรืองได้เท่านั้น แต่ยังเป็นผู้มีส่วนร่วมพัฒนาชาติบ้านเมือง ให้มีความก้าวหน้ามั่นคง สมกับเป็นผู้มีสติปัญญาสูงอย่างเต็มภาคภูมิอีกด้วย"

91.jpg90.jpg89.jpg88.jpg93.jpg87.jpg86.jpg85.jpg84.jpg83.jpg82.jpg81.jpg80.jpg79.jpg