ตรวจสภาพความเสียหายของขบวนรถไฟที่ตกรางที่สถานีรถไฟบางกล่ำ พร้อมเตรียมกู้หัวรถจักร


27 ก.ย. 2561

ตรวจสภาพความเสียหายของขบวนรถไฟที่ตกรางที่สถานีรถไฟบางกล่ำ จ.สงขลา หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ขบวนรถและซ่อมแซมรางจนแล้วเสร็จและเปิดเดินรถได้ตามปกติตั้งแต่ช่วงเวลา 05.39 น. ที่ผ่านมา

qq11.jpg

ความคืบหน้าเหตุขบวนรถไฟที่445 ชุมพร-หาดใหญ่ ตกรางที่สถานีรถไฟบางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถกู้ขบวนรถและซ่อมแซมรางและเปิดเดินรถได้ตามปกติทุกขบวนแล้วเมื่อเวลา 05.39 น. วันที่ 27 ก.ย. 61

บรรยากาศล่าสุดที่จุดเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ของการรถไฟยังคงตรวจเช็คความปลอดภัยของรางรถไฟบริเวณจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัยสูงสุดรองรับรถไฟทุกขบวนที่จะวิ่งผ่านในวันนี้  รวมทั้งตรวจสอบสภาพความเสียหายของหัวรถจักรและตู้โดยสารที่ตกรางอย่างละเอียด และทำการซ่อมแซมความเสียหายในส่วนอื่นๆบริเวณจุดเกิดเหตุ

ส่วนรถไฟขบวนแรกที่วิ่งผ่านเป็นขบวนรถที่31 หรือ ขบวนทักษิณารัถย์ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ ซึ่งสามารถวิ่งผ่านไปได้อย่างปลอดภัย ส่วนหัวรถจักรและตู้โดยสารอีก 1 ตู้ซึ่งตกราง ขณะนี้ยังอยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยถูกยกมาวางไว้ริมทางรถไฟ เพื่อรอยกกลับไปซ่อมที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ในช่วง 1 ทุ่ม ของวันนี้ หลังรถไฟทุกขบวนหยุดวิ่งแล้ว เพื่อไม่ให้กระทบกับการเดินรถ

นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ในวันนี้รถไฟทุกขบวนสามารถเดินรถได้ตามปกติไม่กระทบกับการเดินทางรถไฟสายใต้ และอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่มีผู้โดยสาร หรือพนักงานรถไฟได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

qq9.jpgqq7.jpgqq4.jpg