คิวรถตู้หาดใหญ่เงียบ รถหายไปกว่า 30%หลังขนส่งห้ามรถอายุเกิน 10ปีวิ่งโดยสาร


1 ต.ค. 2561

คิวรถตู้หาดใหญ่เงียบเหงา มีรถตู้ที่อายุเกิน 10 ปี หยุดวิ่งกว่าร้อยละ 30 กระทบกับสถานีปลายทางในหลายจังหวัดที่มีรถไม่เพียงพอ

85.jpg

วันที่ 1 ต.ค. 61 บรรยากาศในวันแรกที่ทางกรมการขนส่งทางบก ได้กำหนดให้รถตู้ที่มีอายุการใช้งานเกิน 10 ปี หยุดให้บริการ โดยที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่ แห่งที่ 2หรือ คิวรถตู้ตลาดเกษตร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นศูนย์กลางรถตู้โดยสารจาก อ.หาดใหญ่ ไปยังหลายจังหวัดภาคใต้ เช่น สตูล พัทลุง ตรัง นครศรีธรรมราช และ สุราษฎร์ธานี นั้น

ในวันนี้บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงาลงทันที เนื่องจากมีรถตู้โดยสารในทุกเส้นทางกว่าร้อยละ 30 ที่ต้องหยุดวิ่ง เพราะ มีอายุเกิน 10 ปี แต่ต้นทางที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่ แห่งที่ 2 ยังไม่มีปัญหาในการให้บริการผู้โดยสาร และจำนวนรถที่มีอยู่ยังเพียงพอกับจำนวนผู้โดยสารที่เดินทาง แต่จะมีปัญหาปลายทางในหลายจังหวัด เช่น ที่คิวทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีผู้โดยสารตกค้าง เพราะ รถมีไม่มีเพียงพอ

ทั้งนี้เจ้าของรถตู้เผยว่า แม้ว่ามาตรการนี้จะสร้างปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร แต่กระทบกับผู้ที่มีอาชีพขับรถตู้โดยตรง เพราะ รถที่มีอายุครบ 10 ปี ส่วนใหญ่เพิ่งผ่อนเสร็จ ก็ต้องซื้อรถใหม่ และผ่อนต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุด

86.jpg87.jpg