สโมสรนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ ม.อ. ลงพื้นที่มอบความสุขผ่านกิจกรรม ณ บ้านพักคนชราจงฮั่ว จ.สงขลา


4 ต.ค. 2561

สโมสรนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ ม.อ. ลงพื้นที่มอบความสุขผ่านกิจกรรม ณ บ้านพักคนชราจงฮั่ว จ.สงขลา

01.jpg

เมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา สโมสรนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ ม.อ. นำทีมนักศึกษาที่เข้าประกวกโครงการดาวเดือนคณะวิทยาศาสตร์ (Science Ambassadors) ปีการศึกษา 2561 ร่วมทำกิจกรรม ณ บ้านพักคนชราจงฮั่ว จ.สงขลา โดยในครั้งที่ผู้เข้าประกวดดาวเดือนร่วมทำกิจกรรมกับผู้สูงอายุ โดยผ่านกิจกรรมบทเพลงรัก กิจกรรมรอยยิ้มแห่งความสุข และกิจกรรมร้อยใจไว้ด้วยกัน โดยเป็นภาพแห่งความประทับใจที่ทางผู้เข้าประกวดมอบให้กับผู้สูงอายุ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีในการมีจิตสาธารณะ

จากการสอบถาม นาย ณัฐภูมิ  แซ่จิว และ นางสาว ลันดา จันทพันธ์ ตัวเเทนสโมสรนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ ผู้จัดโครงการ กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของกิจกรรมนี้ เดิมทีการประกวดดาวเดือน ของคณะวิทยาศาสตร์เป็นเพียงการแสดงความสามารถพิเศษและคัดเลือกตัวแทนผู้เข้าประกวด จนกระทั่งเราเปลี่ยนรูปแบบการประกวดมาเป็น ทูตคณะวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะมีหน้าที่ในการเป็นผู้นำในกิจกรรมต่างๆ และเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ของคณะ

อีกทั้งเป็นตัวอย่างที่ดีในการทำคุณประโยชน์แก่สังคม ตามพระราชปณิธานของพระราชบิดา การไปจัดกิจกรรมที่บ้านพักคนชรา จึงเป็นกิจกรรมที่ทำให้น้องๆผู้เข้าประกวด ได้สัมผัสความรู้สึกของการเป็นผู้ให้ และเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม พร้อมที่จะพัฒนาตนเองและกล้าที่จะเข้ามาดูแลสังคม ผลที่ได้รับจากการไปบ้านพักคนชรา

จากการที่น้องๆได้ไป บ้านพักคนชราในครั้งนี้ น้องๆได้เห็นว่าคุณตาคุณยายไม่ได้ต้องการสิ่งของ ที่มีมูลค่า หรือ เงินทอง เเต่สิ่งที่คุณตาคุณยายขาด คือความอบอุ่น คนที่อยู่บ้านพักคนชรา เค้าเเค่ต้องการครอบครัว  น้องๆดาวเดือน ได้ไปสร้างรอยยิ้ม สร้างความรู้สึกดีๆให้แก่คุณตาคุณยาย เเละได้สร้างความรู้สึกดีๆให้แก่ตัวเอง

เเละอีกหนึ่งมุมมองคือ การที่เราได้มาดูเเลคุณตาคุณยายที่บ้านพักคนชรา "ก่อนที่เราจะมาดูเเลคนที่อยู่ไกลตัวเรา เราดูเเลคนที่อยู่ใกล้ๆตัวเราหรือยัง " เป็นหนึ่งเสียงที่สะท้อนจากน้องดาวเดือน โดยการการประกวดจะจัดขึ้นในวันที่ 21 ตุลาคม 2561 ณ ลานบานบุรี โดยสามารถติดตามกิจกรรมได้ที่ Facebook หน่วยกิจการนักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

02.jpgข่าว32.jpgข่าว33.jpgข่าว34.jpgข่าว35.jpgข่าว36.jpgข่าว38.jpgข่าว39.jpgข่าว310.jpgข่าว311.jpgข่าว312.jpgข่าว313.jpgข่าว314.jpgข่าว315.jpg