ทม.คอหงส์ชวนร่วมเทศกาลถือศีลกินเจ@โรงเจเต๋าบ้อเก็ง ช่วยชีวิตสัตว์ สร้างทานบารมี


4 ต.ค. 2561

จังหวัดสงขลา ร่วมกับ เทศบาลเมืองคอหงส์ และ มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง หาดใหญ่ พร้อมพันธมิตรหลายหน่วยงาน แถลงข่าวเตรียมจัดงานเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2561 “ช่วยชีวิตสัตว์ สร้างทานบารมี ถวายแด่พระกิวอ๋องไต่เต่”

IMG_6604.jpg

วานนี้ (3 ต.ค. 61) ที่ มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีการจัดงานแถลงข่าวเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2561 “ช่วยชีวิตสัตว์ สร้างทานบารมี ถวายแด่พระกิวอ๋องไต่เต่” โดยมูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง หาดใหญ่ มีนายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรัตน์ จันทรักษ์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายฉลอง พัฒโน รองนายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์ นายอุทิศ สวัสดิ์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ นายกวิศพงศ์ สิริธนนนท์สกุล ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา นายพิชัย วัฒนะพยุงกุล ประธานชมรมสมาคมและมูลนิธิ หาดใหญ่ นายสุธี กออนันตกุล ประธานจัดงานฯ และตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้

นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า การจัดงานเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2561 “ช่วยชีวิตสัตว์ สร้างทานบารมี ถวายแด่พระกิวอ๋องไต่เต่” โดยมูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง หาดใหญ่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-17 ตุลาคม 2561 ณ มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง หาดใหญ่ เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ ความร่วมมืออันดีกับชุมชน หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในฐานะที่หาดใหญ่เป็นเมืองศูนย์กลางของธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักบุญจากประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ มาเลเซีย สิงค์โปร์ มาร่วมงาน เกิดการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการท่องเที่ยวซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว

สำหรับกิจกรรมภายในงาน วันที่ 9 ตุลาคม จะมีพิธีอัญเชิญเสา พิธีอัญเชิญตะเกียง 9 ดวง พิธีอัญเชิญตะเกียงพระหยกอ๋องส่องแต่ พิธีอัญเชิญพระกิวอ๋องไต่เต่เข้าบวงสรวง, วันที่ 11 ตุลาคม จะมีพิธีล้างเกี้ยว อัญเชิญองค์เทพขึ้นเกี้ยว และเล่นประทัด, วันที่ 14 ตุลาคม จะมีพิธีอัญเชิญองค์เทพแห่รอบเมือง, วันที่ 16 ตุลาคม พิธีแจกทาน โดยตลอดเวลา 10 วัน จะมีพิธีสวดมนต์เช้าแบบจีน พิธีเลี้ยงทหารเทพ พิธีสวดมนต์เย็นแบบจีน พิธีสวดมนต์เย็นแบบไทย ฟังธรรม และพิธีเวียนธูป-เทียน ทุกวัน อีกด้วย

IMG_6567.jpgIMG_6577.jpgIMG_6589.jpgIMG_6594.jpgIMG_6593.jpgIMG_6598.jpg