กลุ่มคนเลี้ยงสุนัขจรจัดเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกมาตรการขึ้นทะเบียนสุนัขและแมว


12 ต.ค. 2561

กลุ่มคนเลี้ยงสุนัขจรจัดเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกมาตรการขึ้นทะเบียนสุนัขและแมวตัวละ 450 บาท เนื่องจากไม่สามารถหาเงินมาจ่ายได้ และที่สำคัญจะยิ่งทำให้สุนัขและแมวถูกนำมาปล่อยทิ้งเพิ่มขึ้น เพราะ ประชาชนบางส่วนอาจจะนำมาทิ้งมากขึ้น

qq7.jpg

วันที่ 12 ต.ค. 61 ที่ จ.สงขลา กลุ่มผู้เลี้ยงสุนัขและแมวโดยเฉพาะผู้ที่เก็บสุนัขจรจรมาเลี้ยงไว้จำนวนมาก ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการขึ้นทะเบียนสุนัขและแมว ซึ่งเจ้าของต้องจ่ายเฉลี่ยตัวละ 450 บาท ฝ่าฝืนปรับไม่เกิน 25,000 บาทแม้นายกรัฐมนตรีจะสั่งทบทวนเรื่องนี้แล้ว

เช่น นางผ่องพรรณ ตรีประลำ อายุ 59 ปี หรือ ป้าแมว  ซึ่งเลี้ยงสุนัขและแมวไว้ประมาณ 50 ตัว  ภายในเพิงพักบริเวณด้านหลังสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่แห่งที่2 หรือคิวรถตู้ตลาดเกษตร ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้และอยากเรียกร้องให้รัฐบาลหรืผู้ที่เกี่ยวข้องยกเลิกการขึ้นทะเบียนสุนัขและแมวไปเลย

เนื่องจากเป็นการสร้างภาระให้กับผู้ที่รักสัตว์ทั้งสุนัขและแมว โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เก็บสุนัขและแมวจรจัดมาเลี้ยงไว้เป็นจำนวนมาก เพราะไม่มีทางที่จะหาเงินมาจ่ายค่าขึ้นทะเบียนได้  ลำพังต้องหาเลี้ยงสุนัขจรจัดเหล่านี้ในแต่ละวันก็แทบไม่พอกิน 

ที่สำคัญจะยิ่งทำให้เกิดปัญหาสุนัขและแมวถูกนำมาทิ้งมากขึ้นเพราะประชาชนบางส่วนไม่สามารถจ่ายค่าขึ้นทะเบียนตัวละ 450 บาท รวมถึงค่าปรับที่สูงถึง 25,000 บาท จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกแนวทางนี้ทิ้งไปเลย และหามาตรการอื่นๆมาแก้ปัญหาโดยไม่สร้างภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้เลี้ยงสุนัขและแมว

qq6.jpgqq3.jpg

/////