จังหวัดสงขลา จัดพิธีทำบุญตักบาตร วางพวงมาลา และจุดเทียน น้อมรำลึกพระมหกรุณาธิคุณรัชกาลที่ 9


15 ต.ค. 2561

75.jpg

(13 ต.ค.61) ที่บริเวณสี่แยกพระพุทธศรีสงขลานครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางอัญญาณี เพ็งจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นำส่วนราชการ ข้าราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยตลอดมา โดยผู้เข้าร่วมพิธีฯ ต่างพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อโทนสีเหลืองและร่วมกันตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 89 รูป

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประกอบพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคมเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ หอประชุมเปรม 100 ปี โรงเรียนมหาวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา และเป็นประธานในพิธีจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่พระองค์ได้ทรงอุทิศพระวรกาย ประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการอันเป็นคุณูปการยิ่งต่อพสกนิกรชาวไทย ทรงบำเพ็ญพระราชภารกิจในโครงการต่างๆ ที่ทรงปฏิบัติล้วนเป็นไปเพื่อประเทศชาติ สร้างความเจริญรุ่งเรือง ให้ปวงชนชาวไทยได้มีความอยู่เย็นเป็นสุขภายใต้ร่มพระบารมี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลานำกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยผู้เข้าร่วมพิธีฯ จุดเทียนและยืนสงบนิ่ง เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นเวลา 89 วินาที พร้อมเปิดดนตรีบรรเลงเพลง "พระผู้ทรงเป็นนิรันดร์

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันจัดกิจกรรมทำความดีถวายอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อคนไทยมาตลอด อีกทั้งเป็นการเน้นย้ำให้คนไทยทุกคนได้รู้ รัก สามัคคี และมุ่งมั่นทำความดี พร้อมน้อมนำแนวทางตามพระราชดำริต่าง ๆ ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อพัฒนาบ้านเมืองและประเทศชาติต่อไป

73.jpg78.jpg77.jpg76.jpg74.jpg72.jpg