ฝนตกหนักทำให้น้ำระบายไม่ทันที่แยกคลองหวะ-บ้านพรุ และอีกหลายจุดของหาดใหญ่


24 ต.ค. 2561

(24 ต.ค.61) เมื่อช่วงบ่ายถึงเย็นของวันนี้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะอำเภอหาดใหญ่ ซึ่งมีฝนตกลงมาติดต่อกันประมาณ 3-4 ชั่วโมง ส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง น้ำระบายไม่ทันส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก 

10.jpg

โดยเฉพาะที่บริเวณแยกคลองหวะ ฝั่งทางไปสะเดา ตั้งแต่สี่แยกมาจนเกือบถึงหน้าโรงงานหาดทิพย์ น้ำท่วมขัวผิวจราจรทางซ้ายและไหล่ทางรถไม่สามารถสัญจรได้ ส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัดและรถติดสะสมเป็นจำนวนมากซึ่งพื้นที่ตรงนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจดที่ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ซึ่งท่วมแค่ฝั่งเดียวเพราะไม่มีท่อระบายน้ำไปอีกฝั่งทำให้น้ำไหลได้ช้า 

ชาวบ้านที่สัญจรถนนสายนี้ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ปัญหาน้ำท่วมขังตรงนี้น่าจะแก้ไขไม่ยากมากเพียงแค่ทำท่อระบายน้ำให้ไหลไปอีกฝั่งก็จะสามารถลดปัญหาน้ำท่วมขังลงได้แล้ว เส้นทางสายนี้เป็นถนนสายหลักทางหลวงหมายเลข4 ที่มีรถหลายหมื่นคันต่อวัน ประตูสู่มาเลเซีย ถนนการค้าและท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศแต่ทำไมปัญหาถึงยังไม่ได้รับการแก้ไขสักที 

ส่วนที่ถนนคลองยาเหนือ เขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ มีนำท่วมขังบริเวณถนนช่วงใกล้คลองยา ซึ่งเป็นน้ำที่ล้นมาจากคลองท่วมขังผิวจราจรประมาณ 20-40 เซนติเมตร ส่งผลให้รถสัญจรได้ค่อนข้างลำบาก เช่นเดียวกับอีกหลายพื้นที่ที่เป็นที่ลุ่มก็มีปัญหาน้ำรอระบายหลายจุดเช่นกัน แต่ในช่วงค่ำฝนเริ่มซาและแล้งแล้วในหลายจุด ทำให้เกือบทุกพื้นที่กลับสู่ภาวะปกติแล้ว 

[video-0]

ด้านการพยากรณ์อากาศภาคใต้ฝั่งตะวันออก วันที่ 24 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา  19.00 น. วันนี้ จนถึงเวลา  19.00 น. วันพรุ่งนี้ บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหนักถึงหนักมาก บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส
 
ลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญ  หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมอ่าวไทยตอนล่างแล้ว ส่งผลให้บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในช่วงวันที่ 24-26 ตุลาคม 2561 จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทย บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงเวลาดังกล่าว  และขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศ จากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด 

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

จังหวัดสงขลา มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง 2-3 เมตร คาดว่าอุณหภูมิสูงสุด 29 °ซ. คาดว่าอุณหภูมิต่ำสุด 24 °ซ.

และในวันที่ 27 ตุลาคม กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศการเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศอย่างเป็นทางการ ส่วนพื้นที่ภาคใต้เตรียมต้อนรับฤดูฝนอย่างเป็นทางการกันได้เลยครับ 

1.jpg2.JPG3.JPG4.JPG5.JPG6.JPG7.JPG8.JPG9.JPG