สงขลา ประชุมทุกภาคส่วนจัดเตรียมความพร้อมด้านอุปกรณ์เพื่อรับมือช่วงหน้าฝน


25 ต.ค. 2561

จังหวัดสงขลา ประชุมขับเคลื่อนการจัดสรรเครื่องมือและอุปกรณ์ในการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม ประจำปี 2561 ให้สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

85.jpg

(24 ต.ค. 61) ที่ห้องประชุมเฟื่องฟ้า ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมการจัดสรรเครื่องมือและอุปกรณ์ในการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม ประจำปี 2561โดยมีนายมาหะมะพีสกรี วาเม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา นายเชาวลิตร นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา หน่วยงานจากโครงการชลประทานสงขลา สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 8 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาระโนด-กระแสสินธุ์

ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเพื่อหาแนวทางในการเตรียมการป้องกันและการประสานการปฏิบัติงานระหว่างหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยปฏิบัติการหลักและหน่วยร่วมปฏิบัติการเพื่อให้สามารถดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัย วาตภัยและโคลนถล่มได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเป็นการกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบให้พร้อมต่อการปฏิบัติงานในระยะก่อนเกิดภัย ขณะเกิดภัย และภายหลังที่ภัยที่ได้ผ่านพ้นไปแล้ว

นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้เป็นเรื่องเฉพาะของหน่วยงานที่มีเครื่องมือและอุปกรณ์ในการแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม ประจำปี 2561 เพื่อจัดสรรเครื่องมือและอุปกรณ์ในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยวาตภัยและดินโคลนถล่มให้ถูกจุด ตรงตามพื้นที่เกิดอุทกภัยและลดปัญหาความซ้ำซ้อนของการติดตั้งเครื่องมือและอุปกรณ์ของแต่ละหน่วยงาน

พร้อมทั้งมอบหมายให้หน่วยงานรับผิดชอบ ในการติดตั้งเครื่องจักร เครื่องมือและอุปกรณ์ในการแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม อาทิ เรือท้องแบน รถยนต์บรรทุก เครื่องสูบน้ำ เครื่องจักรกล เครื่องมือเครื่องใช้ในการกู้ภัย กระสอบทราย ในสถานที่ติดตั้งที่เป็นจุดเสี่ยง จุดน้ำท่วมซ้ำซากในจังหวัดสงขลา รวมถึงการขุดลอกคูคลองเพื่อกำจัดสิ่งกีดขวางทางก่อนเกิดอุทกภัยและการบริหารจัดการข้อมูลข่าวสารอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสงขลาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ทั้งนี้ให้มีการแจ้งเตือนภัยประชาชน ชาวเรือ ผู้อาศัยชายฝั่งทะเล ริมแม่น้ำ พื้นที่เสี่ยงต่ออุทกภัย วาตภัยและพื้นที่เสี่ยงต่อน้ำป่าไหลหลากให้ระมัดระวังอันตราย รวมทั้งเตรียมพื้นที่และวิธีการอพยพประชาชนเพื่อป้องกันและลดผลกระทบจากอุทกภัย วาตภัย และโคลนถล่ม อีกด้วย

86.jpg87.jpg

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว/ภาพ  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา