มหัศจรรย์แห่งพัทลุง เตรียมโปรยเสน่ห์ให้ได้หลงในงานมหกรรมท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดพัทลุง@หาดใหญ่


25 ต.ค. 2561

พัทลุงเตรียมโปรยมนต์เสน่ห์ที่หาดใหญ่อีกครา ในงานมหกรรมท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดพัทลุง ภายใต้ชื่องาน มหัศจรรย์แห่งพัทลุง จัดเต็มการแสดง ดาราศิลปิน ในระหว่างวันที่ 7 – 11 พฤศจิกายน 2561 ณ หาดใหญ่ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่

IMG_9281.jpg

วานนี้ (24 ตุลาคม 61) ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ มีการจัดงานแถลงข่าวงานมหกรรมท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดพัทลุง ภายใต้ชื่องาน “มหัศจรรย์ แห่งพัทลุง” โดยมีนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง , นางสาวฉัตรประอร นิยม พัฒนาการจังหวัดพัทลุง , ดร.ทวนธง ครุฑจ้อน ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายบริการวิชาการและชุมชนสัมพันธ์สงขลา มหาวิทยาลัยทักษิณ , ดร.อัจฉรา วงศ์วัฒนามงคล อธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา ร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  เปิดเผยว่า จังหวัดพัทลุงมีแหล่งท่องเที่ยวชุมชน คือ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การท่องเที่ยวเชิงเกษตร และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ส่งเสริมให้ชุมชนมีการสร้างงาน สร้างอาชีพ ก่อให้เกิดรายได้ พร้อมดึงชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เพื่อร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อย่างภาคภูมิใจ ใน “มหัศจรรย์แห่งพัทลุง” โดยแบ่งเป็น 11 อำเภอ มีการท่องเที่ยว “เขา ป่า นา เล” ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และการท่องเที่ยวเชิงเกษตร มีทั้ง น้ำตก ภูเขา ล่องแก่ง เป็นเมืองโนรา หนังตะลุง มีสำนักตักศิลาวัดเขาอ้อ ซึ่งเป็นสำนักทางพุทธาคมและไสยศาสตร์ที่ขึ้นชื่อมากที่สุดของภาคใต้ ที่สำคัญยังเป็นแหล่งอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าหายาก คือ สมเสร็จ อีกด้วย

IMG_9258.jpg

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์

แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่มาแล้วไม่ควรพลาดคือ วัดเขียนบางแก้ว , บ่อน้ำร้อนธารน้ำเย็นเขาชัยสน , ล่องแก่งป่าพะยอม , ทะเลน้อย , สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา , ภูเขาอกทะลุ , ,น้ำตกไพรวัลย์ , เกาะสี่ เกาะห้า , หาดแสนสุขลำปำ , วังเก่าเจ้าเมืองพัทลุง , วัดถ้ำคูหาสวรรรค์ , สำนักตักศิลาเขาอ้อ (วัดเขาอ้อ)  , ปากประ , ป่าไผ่สร้างสุข , ตลาดใต้โหนด , นาโปแก เป็นต้น และพัทลุงยังมีของฝากและสินค้าโอทอปประเภทแฮนเมคจากธรรมชาติ หลายอย่าง โดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์จากกะลามะพร้าวและเสื่อกระจูด ที่สำคัญคือ ข้าวสังข์หยด ข้าวพันธุ์พื้นเมือง ที่ขึ้นชื่อและเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก

สำหรับการจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดพัทลุง ภายใต้ชื่องาน “มหัศจรรย์ แห่งพัทลุง” ก็จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7 – 11 พฤศจิกายน 2561 ณ หาดใหญ่ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ ภายในงานก็จะมีทั้งการแสดงนิทรรศการแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ผลงานศิลปวัฒนธรรม สินค้าโอทอป การประกวดอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดพัทลุง กิจกรรมการแสดงบนเวที ดาราศิลปิน อาทิ มโนราห์ไข่เหลี้ยม วิเชียร ศรชัย (7 พ.ย.) , หมอก้อง สรวิชญ์  (8 พ.ย.) , ครูเทียม ชิงช้าสวรรค์ (9 พ.ย.) , หญิง ธิติกาญจ์ (10 พ.ย.) และ ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน (11 พ.ย.)

IMG_9279.jpgIMG_9274.jpgIMG_9228.jpgIMG_9227.jpgIMG_9221.jpgIMG_9217.jpgIMG_9216.jpgIMG_9232.jpg