ม.สงขลานครินทร์ ตรัง จับมือร้านเครื่องดื่มในจังหวัดตรัง รณรงค์ใช้ขวดน้ำแทนแก้วน้ำพลาสติก


26 ต.ค. 2561

ม.สงขลานครินทร์ ตรัง จับมือร้านเครื่องดื่มในจังหวัดตรัง รณรงค์ใช้ขวดน้ำแทนแก้วน้ำพลาสติก

005.jpg

วานนี้ (25 ตุลาคม 2561) เวลา 09.30 น. ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมผล พืชน์ไพบูลย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง พร้อมด้วย ดร.สิปปกานต์ กลัดสวัสดิ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา วัฒนธรรม และองค์กรสัมพันธ์ คุณศักดา มรกต หัวหน้าฝ่ายพัฒนานักศึกษาและวัฒนธรรม คุณศิวะ ยงประเดิม นักวิชาการศึกษา ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ ร่วมกันให้การต้อนรับตัวแทนจากร้านค้าเครื่องดื่มทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยฯ ที่เข้าร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การรณรงค์ลดใช้แก้วน้ำพลาสติก ถุงพลาสติก ภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง จำนวน 13 ร้าน

คุณศิวะ เผยถึงความร่วมมือดังกล่าว ว่า จากการที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้มีนโยบายให้มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ทั้ง 5 วิทยาเขต ก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว ส่งเสริมการสร้างจิตสำนึกให้กับอาจารย์ บุคลากรและนักศึกษา ในการใช้ภาชนะทดแทนขยะที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ และรณรงค์ให้ลดการใช้แก้วน้ำพลาสติกและถุงพลาสติกทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการร้านเครื่องดื่มทุกฝ่ายแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในการสร้างวิสัยทัศน์ ลดการใช้แก้วน้ำพลาสติก ถุงพลาสติก มุ่งสู่การจัดการขยะที่ยั่งยืน โดยมีร้านเครื่องดื่มที่เข้าร่วมในโครงการนี้ทั้งหมด 13 ร้าน โดยทางร้านจะให้ความร่วมมือในการมอบส่วนลดกับผู้ที่นำขวดน้ำโลโก้ PSU ไปซื้อเครื่องดื่มเย็นภายในร้าน โดยส่วนลดจะเป็นไปตามนโยบายของแต่ละร้าน 

ส่วนร้านเครื่องดื่มที่ร่วมลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ประกอบด้วย ร้านคาเฟ่อเมซอน ปั๊ม ปตท. หน้าสนามกีฬา ร้านชาลิบง ร้าน Trio House ร้าน Deeva Cup ศูนย์นมสด พัทลุง สาขาตรัง ร้านเครื่องดื่ม สาขาหอพักนักศึกษาศรีตรัง 3 ร้านชาพะยอม สาขาหอพักนักศึกษาศรีตรัง 2 ร้านวอฟเฟิล อาคารเรียนรวม1 ร้านหมีน้อย โรงอาหาร ร้าน Fresh Time ร้านชาณัฐธี ร้านหวานเย็น และ ร้าน TRIPLE ATE (สำนักงานอธิการบดี)

006.jpg001.jpg004.jpg002.jpg003.jpg