ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงกวาดล้างน้ำมันปาล์มเถื่อนในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ได้ 11.5 ตัน


26 ต.ค. 2561

ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงกวาดล้างน้ำมันปาล์มเถื่อนในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ได้ 11.5 ตัน มูลค่ากว่า 3 แสนบาท พบ สงขลา สตูล และ ยะลา มีผู้กระทำผิด และยึดของกลางได้เกือบครึ่งหนึ่ง พร้อมคงมาตรการเข้มงวดทั้งจุดตรวจ จุดสกัด และออกตรวจค้นโกดังในพื้นที่เป้าหมาย

a14.jpg

วันที่ 26 ต.ค. 61 ที่สนามสระบัว แหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา  พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. (ปป.4) พร้อมนายตำรวจระดับสูง แถลงผลการกวาดล้างน้ำมันปาล์มผิดกฎหมายตามนโยบายของรัฐบาล และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 1-25 ต.ค. ในพื้นที่รับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9

โดยสามารถจับกุมขบวนการลักลอบนำเข้าน้ำมันปาล์มโดยผิดกฎหมายได้จำนวน 98 คดี ผู้ต้องหา 36 คน พร้อมของกลางน้ำมันปาล์มผิดกฎหมายจำนวน 11 , 591.6 กิโลกรัม หรือกว่า 11 ตัน มูลค่า 347,348 บาท ซึ่งจังหวัดที่มีการลักลอบนำเข้าน้ำมันปาล์มมากที่สุด คือ จ.สงขลา จ.สตูล และ จ.ยะลา โดยจับกุมได้รวม 28 คดี ผู้ต้องหา 20 คน และได้ของกลางมากกว่า 5 ตัน หรือเกือบครึ่งหนึ่งของของกลางที่สามารถจับกุม และตรวจยึดได้ทั้งหมดในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง

พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. (ปป.4) กล่าวว่า ทางตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงระดมกวาดล้างการลักลอบนำเข้าน้ำมันปาล์มผิดกฎหมาย โดยเฉพาะในจังหวัดที่มีแนวเขตติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีการลักลอบนำเข้าน้ำมันปาล์มผิดกฎหมายจำนวนมาก และส่งผลกระทบต่อเกษตรกรชาวสวนปาล์มในประเทศโดยตรง

นอกจากนี้จำดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมขบวนการลักลอบค้า หรือนำเข้าน้ำมันปาล์มโดยผิดกฎหมายในทุกพื้นที่ และมีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด รวมทั้งตั้งด่านตรวจบนเส้นทางหลัก เส้นทางรอง หรือ เส้นทางที่ล่อแหลม และขยายผลการจับกุมถึงโกดังเก็บน้ำมันปาล์มเถื่อนในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อให้มีผลการปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่อง

a3.jpga11.jpga10.jpga5.jpg