ชาติไทยพัฒนา ยุคหนูนา ศิลปอาชา เที่ยวนี้มีลุ้นปักธงสนามภาคใต้


27 ต.ค. 2561

58.jpg

ถือว่าไม่ผิดความคาดหมายอะไรสำหรับพรรคชาติไทย หรือพรรคชาติไทยพัฒนา แม้ยุคหลังมังกรเติ้ง บรรหาร ศิลปอาชา มีการส่งไม้ต่อให้ธีระ วงศ์สมุทร ทำหน้าที่ขัดตาทัพมาหลายปี เลือกตั้งเที่ยวนี้ถึงเวลาที่ตัวจริงจะกลับมาผงาดอีกครั้ง 

พรรคชาติไทยพัฒนา มีมติเลือหนูนา กัญจนา ศิลปอาชา เป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นอกเหนือจากกลุ่มการเมืองเดิมที่มีฐานเสียงในภาคกลางแล้ว เที่ยวนี้เรายังได้เห็นบิ๊กบัง สนธิ บุญยรัตกลิน ที่หอบพรรคมาตุภูมิมาซบพรรคนี้ด้วย มาพร้อมธีระ มีนทราศักด์ อดีตผู้ว่าฯยะลา และกลุ่มอดีตสส.ผู้มีชื่อเสียงในชายแดนใต้อีกหลายคน

66.jpg

เมื่อมาย้อนดูพรรคชาติไทยพัฒนา ความจริงแล้วธีระ วงศ์สมุทร อดีตหัวหน้าพรรคพื้นเพเป็นชาวนครศรีธรรมราช และมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับนักการเมืองและข้าราชการในพื้นที่ทุกระดับ นิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค อีกหนึ่งลูกรักป๋าเติ้งที่ทำงานกับพรรคมาต่อเนื่อง พื้นเพเป็นชาวสทิงพระ สงขลานี่เอง วันนี้ในวัย 63 ถือว่ายังหนุ่มสำหรับเวทีการเมือง และเมือมาบวกกับทีมบิ๊กบัง ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้จึงเป็นที่หมายมั่นว่าอาจมีส้มหล่นสัก 1-2 ที่นั่งก็ได้

แน่นอนว่าชื่อบิ๊กเนมข้างต้นเขาคงไม่ลงในสนามระดับเขตเลือกตั้ง แต่คงอยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับที่ได้ลุ้นเป็นสส. การคัดสรรผู้สมัครที่ลงเลือกตั้งไม่ว่าใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสงขลา หรือนครศรีธรรมราช ต้องมีชื่อคนที่สามารถเรียกคะแนนให้พรรคได้ไม่น้อย การเมืองแบบสายกลางไม่มีศัตรูอยู่ฝั่งไหนเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้พรรคนี้น่าสนใจ วันนี้ประชาชนเริ่มคิดถึงเรื่องปากท้องเป็นสำคัญการเลือกพรรครัฐบาลจึงน่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

สำหรับสนามจังหวัดสงขลา ข่าวว่ามีว่าที่ผู้สมัครที่น่าสนใจ มีผลงานชาวบ้านรู้จัก โดยจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ รอติดตามกันได้เลยครับ

65.jpg64.jpg62.jpg

ภาพ เพจพรรคชาติไทยพัฒนา // ต้อม รัตภูมิ รายงาน