รองผู้ว่าฯ มอบรางวัลโครงการจักรยาน สองน่อง ท่องชายแดน แหล่ง 3 วัฒนธรรมแดนใต้


23 มี.ค. 2559

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลและเกียรติบัตรแก่ผู้เข้าร่วมโครงการจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว “สองน่อง ท่องชายแดน แหล่ง 3 วัฒนธรรมแดนใต้” (BIKE FOR DEEP SOUTH) เส้นทางนราธิวาส ปัตตานี สงขลา

IMG_2244.JPG

ช่วง เย็นวานนี้ (22 มี.ค.59) ที่เวทีลานวัฒนธรรมหาดสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้เข้าร่วมโครงการจักรยาน เพื่อการท่องเที่ยว “สองน่อง ท่องชายแดน แหล่ง 3 วัฒนธรรมแดนใต้” (BIKE FOR DEEP SOUTH) เส้นทางนราธิวาส ปัตตานี สงขลา โดยมีนักปั่นจักรยานจาก 3 จังหวัด และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

นายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ปัตตานี และนราธิวาส ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชน และชมรมจักรยาน 3 จังหวัด จัดโครงการจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว “สองน่อง ท่องชายแดน แหล่ง 3 วัฒนธรรมแดนใต้” (Bike for Deep South) เส้นทางนราธิวาส ปัตตานี สงขลา ระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคม 2559 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัด ทั้งจังหวัดสงขลา ปัตตานี และนราธิวาส พร้อมส่งเสริมการใช้จักรยานเดินทางท่องเที่ยวเพื่อลดการใช้พลังงาน ลดภาวะโลกร้อน และส่งเสริมการออกกำลังกายโดยการใช้จักรยาน

โดยมีรูปแบบการจัดกิจกรรม เป็นการปั่นจักรยานท่องเที่ยวและเล่นเกมตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ 3 จังหวัด โดยไม่มีการแข่งขันแต่อย่างใด ซึ่งแต่ละทีมประกอบด้วยนักปั่น 2 คน ไม่จำกัดเพศและอายุ ทีมที่ทำคะแนนได้มากที่สุดจะได้รับรางวัล และผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับเกียรติบัตร จึงได้จัดพิธีในครั้งนี้ขึ้น 

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 22 มี.ค.59

ไททัศน์ รัตนี / ภาพ

IMG_2243.JPGIMG_2242.JPGIMG_9651.JPGIMG_2241.JPG