จับได้แล้วจระเข้ในคลองโคกหาร น้ำน้อย เพศเมียยาวเกือบ 2เมตร เตรียมส่งสวนสัตว์ดูแล


29 ต.ค. 2561

เจ้าหน้าที่ประมงสงขลา ร่วมกับศูนย์กู้ชีพคีรีน้อย เข้าจับจระเข้ในคลองบ้านโคกหาร ม.9 ต.น้ำน้อย ได้แล้ว 1 ตัว ความยาวเกือบ 2 เมตร หลังชาวบ้านพบว่ายน้ำลอยหัวอยู่ในคลองเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

q8.jpg

หลังจากที่มีภาพคลิปจากศูนย์กู้ชีพคีรีน้อย ที่สามารถบันทึกภาพจระเข้ที่ลอยตัวอยู่เหนือผิวน้ำในคลองบ้านโคกหาร ม.9 ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้าน และเข้าตรวจสอบเมื่อ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า มีขนาดใหญ่ยาวราว 2 เมตร และน่าจะมีอยู่มากกว่า 1 ตัว จนสร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านในพื้นที่นั้น

ล่าสุดวันที่ 29 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สามารถจับจระเข้ตัวที่ปรากฏอยู่ในคลิปถูกจับได้แล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดสงขลา ร่วมกับหน่วยกู้ชีพคีรีน้อย ได้ใช้อุปกรณ์เข้าจับจระเข้ เทศเมีย 1 ตัว มีขนาดความยาว 1.58 เมตร น้ำหนัก 20 กิโลกรัม หลังช่วยกันเฝ้าติดตามจับตั้งแต่ช่วง 1 ทุ่ม วันที่ 28 ต.ค. จนกระทั่งจับได้ในช่วง 04.30 น. ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำจระเข้ตัวดังกล่าวมาพักไว้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด เขต 12 (สงขลา) อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ก่อนนำส่งไปยังสวนสัตว์สงขลา เพื่อดูแลต่อไป

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังคงจะเฝ้าตรวจสอบสอบอีกระยะว่าจะมีจระเข้หลงเหลืออยู่อีกหรือไม่ เพื่อให้แน่ชัดว่า ปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่

q5.jpgq1.jpgq10.jpg