ครู-นักเรียนอักษรศิริ วอนทม.ควนลังช่วยซ่อมแซมถนนลูกรังที่พังเกือบตลอดสาย


29 ต.ค. 2561

ผู้บริหารและนักเรียนโรงเรียนอักษรศิริ วอนเทศบาลเมืองควนลัง ช่วยแก้ปัญหาทางเข้าโรงเรียนที่ยังเป็นถนนลูกรังและไม่มีการซ่อมแซม เผยเปิดโรงเรียนมาตั้งแต่ปี 55 เทศบาลรับปากจะสร้างถนนให้แต่เลื่อนตลอด แถมไม่มีแม้แต่การซ่อมแซมจนทางโรงเรียนและผู้ปกครองต้องสั่งลูกรังมาถมซ่อมเองแล้วหลายครั้ง 

92.jpg

ดร.ศรินรักษ์ ดิษยะศริน ผู้รับใบอนุญาติโรงเรียนอักษรศิริ ซอยพรุฉิมพลี2 เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ร้องเรียนผ่านสื่อว่า ถนนลูกรังระยะทางไม่ถึง 1 กิโลเมตร ทางเข้าโรงเรียนมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ มีฝุ่นมากในหน้าแล้ง และมีน้ำท่วมขังในหน้าฝน ทั้งๆ ที่อยู่ในเทศบาลเมืองแต่กลับไม่ได้การเหลียวแล ปล่อยให้โรงเรียนผจญปัญหาแก้ปัญหาเอาเอง โดยทางโรงเรียนต้องร่วมกับผุ้ปกครองว่าจ้างเอกชนทำการปรับปรุงเองทุกปี 

ผู้บริหารโรงเรียนอักษรศิริ เปิดเผยว่าก่อตั้งเมื่อปี 2555 มีนักเรียนประมาณ 300 คน ทางโรงเรียนได้เคยติดต่อไปทางเทศบาลเมืองควนลัง ก็ได้รับคำตอบว่าเทศบาลจะมีการปรับปรุงและสร้างถนนให้มาตั้งแต่ปี 2556 มาจนปัจจุบันก็ไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมได้ทวงถามไปทุกปีแต่ผลัดมาเรื่อยๆ อ้างไม่มีงบประมาณ และเป็นซอยที่มีประชาชนอยู่อาศัยไม่ถึงเกณฑ์บ้าง ทั้งๆ ที่โรงเรียนเองก็เสียภาษีโรงเรือนมาโดยตลอด และได้สร้างความเจริญให้กับท้องถิ่น

[video-0]

พร้อมกันนี้ ตัวแทนเด็กนักเรียนได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อให้ทางเทศบาลมีความจริงใจในการพัฒนาเมืองให้สมกับเป็นยุค 4.0 ตอนนี้เดือดร้อนจริงๆ ยิ่งเข้าหน้าฝนแล้ว และโรงเรียนเพิ่งเปิดเทอมใหม่ทำให้ได้รับความลำบากมาก สำหรับซอยนี้ยังเป็นทางลัดไปออกถนนสายสนามบินหาดใหญ่ และมีหมู่บ้านหรู 2 แห่งอยู่ในซอยด้วย ที่สำคัญอยู่ห่างสำนักงานเทศบาลเพียงไม่ถึง 1 กิโลเมตรเท่านั้น จึงอยากวิงวอนให้ผู้บริหารเทศบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาดูความเดือดร้อนของนักเรียนและชาวบ้านในพื้นที่ด้วย

93.jpg94.jpg95.jpg96.jpg97.jpg98.jpg99.jpg