โรงไฟฟ้าจะนะ ร่วมกับชาวจะโหนง ปล่อยสัตว์น้ำ 2 ล้านตัวเฉลิมพระเกียรติฯ (มีคลิป)


23 มี.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-โรงไฟฟ้าจะนะ จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 2 ล้านตัว สู่คลองจะโหนง สายน้ำคลองนาทับ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมายุ 61 พรรษา 2 เมษายน 2559 

[video-0]

(22 มี.ค.59) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โรงไฟฟ้าจะนะ จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 2 ล้านตัว สู่คลองจะโหนง สายน้ำคลองนาทับ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมายุ 61 พรรษา 2 เมษายน 2559 กิจกรรมจัดขึ้นร่วมกับชุมชนชาวจะโหนง ณ ศาลาเอนกประสงค์ บ้านหัวแหลม หมู่ที่ 6 ตำบลจะโหนง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

โดยมีนายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายเสถียร ประทุมมณี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจะโหนง ให้การต้อนรับ และ นายดำรงค์ ไสยะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าจะนะ กล่าวรายงาน มีคณะผู้ปฏิบัติงานจิตอาสาโรงไฟฟ้าจะนะ พร้อมทั้งชาวชุมชนจะโหนง กลุ่มแม่บ้าน ชาวประมงในพื้นที่ และเยาวชนร่วมในกิจกรรม 

ซึ่งที่ผ่านมา โรงไฟฟ้าจะนะ ได้ดำเนินการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน รวมเป็นจำนวนกว่า 250 ล้านตัว โดยเป็นการดำเนินการร่วมกับชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ของอำเภอจะนะ เพื่อให้ทราบถึงความต้องการ และความเหมาะสมของสายพันธุ์สัตว์น้ำ รวมถึงช่วงเวลา และสถานที่ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำอีกด้วย

3.jpg1.jpg2.jpg4.jpg5.jpg6.jpg