รพ.กรุงเทพหาดใหญ่จับมือ รพ.สงขลา รับส่งต่อผู้ป่วยเพื่อรับการตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด


2 พ.ย. 2561

โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ลงนาม MOU กับโรงพยาบาลสงขลา รับส่งต่อผู้รับบริการเพื่อรับการตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือดเพื่อลดอัตราการเสียชีวิต และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ป่วยโรคหัวใจให้ชาวใต้

IMG_0312.jpg

วันนี้ (2 พฤศจิกายน 2561) ณ โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ มีการจัดงานลงนามความร่วมมือ (MOU) การส่งต่อผู้รับบริการเพื่อรับการตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด ของโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ และ โรงพยาบาลสงขลา โดยมี นายแพทย์อรุณ กิจมหาตระกูล กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ และ นายแพทย์บรรเจิด นนทสูติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา ร่วมกันลงนามในครั้งนี้

IMG_0356.jpg

นายแพทย์บรรเจิด นนทสูติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา กล่าวว่า โรงพยาบาลสงขลา ได้เล็งเห็นความสำคัญของคนไข้ที่ต้องได้รับการตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด ซึ่งเป็นโรคที่มีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต ปัจจุบันผู้ป่วยที่ต้องได้รับการตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือดมีจำนวนสูงขึ้นเรื่อยๆ การเข้าถึงสาธารณสุขจึงมีข้อจำกัดการให้บริการรักษาโรคหัวใจเกี่ยวกับการตรวจสวนหัวใจ  และขยายหลอดเลือด แต่ด้วยความตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาและพัฒนาการให้บริการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจซึ่งเป็นโรคที่มีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจึงได้เกิดโครงการนี้ขึ้น ซึ่งทางโรงพยาบาลสงขลามั่นใจในโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ มีศักยภาพในการตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด จึงร่วมกันจัดโครงการส่งต่อผู้รับบริการเพื่อรับการตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด เพื่อลดอัตราการเสียชีวิต และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ป่วยโรคหัวใจ

IMG_0362.jpg

ด้านนายแพทย์อรุณ กิจมหาตระกูล กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ กล่าวว่า โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่โรงพยาบาลสงขลา ให้ความไว้วางใจส่งต่อผู้ป่วยเข้ารับการตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด เพื่อลดอัตราการเสียชีวิต และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ป่วยโรคหัวใจ และเพิ่มการเข้าถึงการตรวจวินิจฉัยของผู้ป่วยในภาคใต้ที่มีปริมาณมาก

ศูนย์โรคหัวใจ และห้องตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ มีทีมศัลยแพทย์หัวใจ อายุรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจและหลอดเลือด มีประสบการณ์การสวนหัวใจ (PCI) เจ้าหน้าที่เฉพาะทาง พยาบาลวิชาชีพขั้นสูงด้านการดูแลผู้ป่วยสวนหัวใจ พร้อมวินิจฉัยโรคต่างๆ และมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ครบครัน  และสามารถให้บริการตรวจวินิจฉัยได้ถูกต้อง แม่นยำ ไม่ต้องรอนานทำให้ส่งผลดีต่อผู่ป่วยโรคหัวใจในการรักษาได้ทันท่วงที

โครงการส่งต่อผู้รับบริการตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือดนั้น จะได้รับการดูแลประสานงานอย่างเป็นระบบ มีการส่งผลตรวจวินิจฉัย รักษาทันที เพียงคนไข้นำใบส่งตัวที่มีการลงนามจากผู้มีอำนาจลงนาม หรือผู้รับมอบอำนาจของผู้ประสานงานส่งต่อ พร้อมเอกสารการส่งตรวจจากแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัย แฟ้มประวัติผู้ป่วย

ด้านการบริการ จัดให้มีการประเมินผู้ป่วยก่อนรับการตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด มีทีมแพทย์ ให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง มีระบบการนัดหมายเพื่อส่งตรวจจากเจ้าหน้าที่ประจำที่รพ.สงขลา เพื่อประสานงานรับนัดและอำนวยความสะดวก และมีพยาบาลเฉพาะทางโรคหัวใจคอยดูแลอาการตลอดระยะเวลาการตรวจสวนหัวใจ พร้อมเพิ่มความสะดวกของผู้รับบริการด้านการเดินทางด้วยรถพยาบาลรับส่ง ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้ชาวภาคใต้

IMG_0339.jpgIMG_0343.jpgIMG_0332.jpgIMG_0349.jpgIMG_0315.jpgIMG_0352.jpgIMG_0300.jpg