รื้อแล้ว ร้านอาหารวังแร่รีสอร์ทที่รัตภูมิ ก่อสร้างรุกล้ำคลองและไม่มีการขออนุญาตที่ถูกต้อง


2 พ.ย. 2561

ศูนย์ดำรงธรรมเดินหน้าแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ตามที่มีการ "Kick off" จัดชุดศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่ระดับอำเภอรัตภูมิ เมื่อวันที่ 1 พ.ย.61 โดยลงพื้นที่ ม.1 ต.ควนรู อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เนื่องจากมีบุคคลใช้นามว่า”ชุมชนคนควนรู” ร้องเรียนกรณีการปลูกสิ่งก่อสร้างรุกล้ำลำคลองภูมีของวังแร่รีสอร์ทและอาจก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วม ซึ่งเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้ลงพื้นที่ให้คำแนะนำ และให้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย 

86.jpg

แต่ผู้ประกอบการไม่ดำเนินการ และยังดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.รัตภูมิ ประกอบกับ กรณีดังกล่าวเป็นปัญหาที่อาจส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่โดยรวม จึงเห็นควรให้ จนท.ทหารกกล.รส.ทพ.4 ใช้อำนาจตามคำสั่ง คสช. เข้าดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำลำน้ำในวันศุกร์ที่ 2 พ.ย.61 เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป นั้น 

วันนี้ (2 พ.ย.61) เวลา 10.00 น. ณ วังแร่รีสอร์ท ต.ควนรู อ.รัตภูมิ จ.สงขลา นางพิมพ์ธาดา จันทร์สุริยา นายอำเภอรัตภูมิ เป็นประธานในการประชุมชี้แจงการเข้ารื้อถอนวังแร่รีสอร์ท โดยมี นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา หน่วยทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และผู้แทน ผอ.สนง.เจ้าท่าภูมิภาคสาขาสงขลา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ร่วม 60 ราย 

สำหรับการขับเคลื่อนในครั้งนี้ ถือเป็นการดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง โดยเฉพาะเรื่องที่มีการร้องเรียน และส่งผลกระทบต่อสาธารณชน ตลอดจนดำเนินการให้เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ และส่งผลกระทบต่อผู้ถูกร้องให้น้อยที่สุด ซึ่งได้ทำการรื้อถอนสิ่งก่อสร้างที่รุกล้ำลำน้ำ บางส่วนเจ้าของรีสอร์ทก็รื้อถอนเอง การรื้อเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าของให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ได้เข้าร่วมสังเกตุการณ์ในการรื้อถอน และทำความเข้าใจถึงแนวทางการดำเนินของเจ้าหน้าที่ให้เจ้าของรีสอร์ทได้เข้าใจต่อไป

91.jpg90.jpg89.jpg88.jpg87.jpg85.jpg84.jpg83.jpg

"บริการด้วยใจ คนไทยยิ้มได้"

ที่มา ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา