อภิสิทธิ์-นิพิฏฐ์ ชูมือนายกชาย เดินสายงานบุญ-เตะบอลขอ 1แสนคะแนนจากเขต5 สงขลา


6 พ.ย. 2561

อภิสิทธิ์ เดินสายร่วมงานร่วมงานทอดกฐินกับนายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง พร้อมเปิดเวทียืนยันว่าที่ผู้สมัครสส.เขต5 เป็นคนนี้แน่นอน ขอ 1แสนคะแนน โปรยยาหอมให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล จะแก้ปัญหายางพารา ปาล์มน้ำมัน และ ประมงอย่างจริงจัง  

29.jpg

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินสายเป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคีที่วัดจังโหลน อ.รัตภูมิ วัดบ่อหว้า อ.ควนเนียง และวัดบ่อทรายเจริญธรรม(ปากรอ) อ.สิงหนคร จ.สงชลา ท่ามกลางประชาชนที่มาต้อนรับและร่วมงานอย่างเนืองแน่นทั้ง 3 วัด

จากนั้นได้เดินทางมาต่อที่สนามหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ร่วมกิจกรมพบประชาชนในพื้นที่ โดยมีแกนนำและอดีสส.หลายคนร่วมกิจกรรม อาทิ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ นายเทพไท เสนพงษ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช นายศิริโชค โสภา อดีตสส.สงขลา นายเดชอิศม์ ขาวทอง ว่าที่ผู้ว่าสมัคร สส.เขต 5 สงขลา โดยมีประชาชนกว่า 4,000 คนให้การต้อนรับ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าตนมาวันนี้จะไม่พูดเรื่องการเมือง และการเลือกหัวหน้าพรรค เพราะไม่มีเหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเมือง  ตนพูดถึงการเลือกตั้งต้นปี 62 ที่มีการเลือกตั้งที่ไม่เหมือนการเลือกตั้งที่ผ่านมา เพราะได้รับบัตรเลือกตั้งใบเดียว ที่เลือกทั้งผู้สมัคร สส.เขต และบัญชีรายชื่อ ทุกคะแนนจึงมีความหมายอย่างมาก ส่วนของผู้สมัครคนใหม่ก็หัวงว่าจะเป็นที่มีแคะแนนสูงสุดของพรรค คือ 1แสนคะแนน 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าเรื่องของประเทศสำคัญมากที่สุด ตนรับรู้ความทุกข์ของคนใต้ที่ผูกชีวิตอยู่กับยางพารา ปาล์มน้ำมัน และประมง แต่ทั้ง 3 ตัวประสบปัญหาราคาตกต่ำ หากมีการเลือกตั้ง สส.จะนำปัญหาเข้าสู่สภา เพื่อให้รัฐบาลผลักดันราคายางพารา ปาล์มและสัตว์น้ำให้สูงขึ้น การแก้ปัญหาทุกปัญหาขึ้นอยู่ที่การบริหารจัดการ หากแก้ปัญหาตามที่รัฐบาลกำลังทำอยู่มันช้า หากมีการเลือกตั้ง และพรรค ปชป.เป็นรัฐบาลจะแก้ปัญหา ปาล์มน้ำมันที่อยู่ในสต็อก ไปผลิตไฟฟ้าที่กระบี่  ภายใน 6 เดือนจะหมดสต็อก จะทำให้ราคาปาล์มสูงขึ้น ซึ่งชาวสวนอยู่ได้  และยางพาราแก้ปัญหาในระยะสั้น  ด้วยการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและส่วนราชการนำไปใช้ จะทำให้ยางออกจากระบบตลาด ทำให้ชีวิตของประชาชนดีขึ้น

40.jpg

ทางด้านนายกชาย กล่าวว่าตนเองขอปักหลักสุดท้ายทางการเมืองที่พรรคประชาธิปัตย์ ขอเป็นลูกน้องหัวหน้าอภิสิทธิ์ ขอขอบคุณนายนิพิฏฐ์ ที่เป็นผู้เสนอให้ทำโพลเพื่อคัดเลือกผู้สมัครสส.เขต5 ซึ่งโพลที่ออกมายืนยันชัดเจนว่าชาวเขต5 สนับสนุนตนเอง และขอยืนยันว่าจะเข้ามาทำให้พรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดสงขลาเป็นหนึ่งเดียว สส.มีความเข้มแข็ง และขอโอกาสพี่น้องชาวเขต5 สงขลา ในการเลือกตนเองเป็นผู้แทนเพื่อที่จะได้ผลักดันการพัฒนาบ้านเกิดอย่างจริงจัง จะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวังแน่นอน 

หลังจากพบปะประชาชนเสร็จแล้ว ยังมีการเตะฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมพรรคประชาธิปัตย์นำโดยนายอภิสิทธิ์ และทีมรวมดารา นำโดย เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์ ,บูม กิตตน์ก้อง ,น้ำ รพีภัทร ,อ๊อฟ ชนะพล ,ปราบ ปฎล สุวรรณบาง ,ต๋อง ชวนชื่น ,กิฟท์ ดราภดา โสตถิพิทักษ์ ไทยซุปเปอร์โมเดล2008 และอีกหลายคน  ผลการแข่งขันปรากฏว่าทีมพรรคประชาธิปัตย์ ชนะ 1ประตูต่อ0  โดยได้ประตูชัยจาก นายอภิสิทธิ์  นาที่ 10  ท่วมกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาตลอดการแข่งขันแต่ประชาชนที่มาคอยเชียร์และให้กำลังใจทั้งสองทีมไม่มียอมถอย บรรยากาศเป็นไปด้วยความกันเองและสนุกสนาน

[video-0]

30.jpg31.jpg44.jpg43.jpg42.jpg41.jpg38.jpg37.jpg36.jpg35.jpg34.jpg33.jpg32.jpg