ศดธ.แจงโครงการเติมทรายขยายเวลาถึงเม.ย.62 และตรวจสอบข้อร้องเรียนเกี่ยวกับหาดสมิหลา


7 พ.ย. 2561

จังหวัดสงขลาเดินหน้าสร้้างความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชน ตามที่เครือข่ายสภาองค์กรชุมชนเมืองสงขลาได้ขอทราบปัญหาและความก้าวหน้าเกี่ยวกับโครงการของจังหวัดที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาหาดสมิหลา 3 เรื่อง ได้แก่

1.โครงการปรับปรุงทิวทัศน์(ถมทราย) 2.โครงการเคเบิลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 3.โครงการเกี่ยวกับสิ่งก่อสร้างที่รุกล้ำบนพื้นที่ชายหาดสมิหลา และเพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้มอบหมาย ท่านไพโรจน์ จริตงาม รอง ผวจ.สข./ผอ.ศดธ.สข.จัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องข้างต้นโดยเร่งด่วน นั้น 

99.jpg
 

 (วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561) เวลา 14.00 น.ณ ห้องปฏิบัติงานรอง ผวจ.สงขลา (รองไพโรจน์ฯ ) ได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สนง.เจ้าท่าภูมิภาคสาขาสงขลา/สนง.กสทช ภาค 4/เทศบาลนครสงขลา/ อำเภอเมืองสงขลา และ นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา (หน่วยประสานงาน) ผลจากการประชุมสรุปได้ดังนี้


1.โครงการการถมทรายของกรมเจ้าท่า งบประมาณ 269 ล้านบาท สัญญาสิ้นสุดเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา การดำเนินการยังไม่แล้วเสร็จโดยมีการขยายสัญญาออกไป จะสิ้นสุดเดือนเมษายน 2562 
 

2.โครงการเคเบิลตะวันออกเฉียงใต้ การเชื่อมโยงสายใยแก้วนำแสงจะไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชน ซึ่งไม่ได้ใช้รังสีแต่เป็นการใช้ใยแก้ว โดยผลการทำวิจัยจาก มทร.ศรีวิชัย เห็นว่าไม่เป็นอันตราย สำหรับจุดเคเบิลขึ้นฝั่ง หากเปลี่ยจุดขึ้นที่เก้าเส้ง อาจจะตัดกับท่อระบายน้ำเสียของเทศบาลได้ ส่วนริมรั้วสถานีทหารเรือ ความลึก 2.50 เมตร สายเคเบิลต้องพาดให้ลึกกว่า 3 เมตร อาจจะต้องมีการปรับแบบและแก้ไขสัญญา 
 

3. สิ่งก่อสร้างบนชายหาดสมิหลา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ 
โดยหน่วยงานที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้จะต้องสรุปข้อมูลให้ครบทุกประเด็นที่มีภาคประชาชนสอบถาม พร้อมเอกสาร (หากมี) จัดส่งมายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ภายใน 12 พฤศจิกายน 2561 เพื่อจะได้นำเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และแจ้งผู้ร้อง

 

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นช่องทางหนึ่งในการรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ และแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ จะเป็นหน่วยประสานงาน ดังเช่นกรณีนี้ การชี้แจงทำความเข้าใจกับภาคประชาชนจะเป็นการช่วยกันขับเคลื่อนให้จังหวัดสงขลาเป็นเมืองแห่งความสุข ต่อไป
"สงขลาเมืองแห่งความสุข"
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.damrongthamsongkhla.go.th/news/detail/31