ชี้แจงสาเหตุการปิดถนนลพบุรีราเมศวร์ ช่วงโคกเมาเพราะสะพานคอคลองร.1 ทุรุด-เร่งหาทางแก้ไข


7 พ.ย. 2561

ศูนย์ดำรงธรรมบูรณาการหน่วยงานเดินหน้าแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตามที่มีการร้องเรียนทางโซเชียล (facebook) เมื่อวันที่ 5 พ.ย.61 เวลา 10.08 น.ว่า ชาวบ้านโคกเมาเดือดร้อนหนักจากการปิดถนนลพบุรีราเมศวร์ เพื่อซ่อมสะพาน แต่ไม่แจ้งระยะเวลาในการดำเนินการ ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 6 พ.ย.61 เวลาประมาณ 16.00 น.ได้รับแจ้งเพิ่มเติมว่าจะมายื่นหนังสือต่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาอีกทางหนึ่งด้วย

และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายไพโรจน์ จริตงาม รอง ผวจ.สข./ ผอ.ศดธ.สข. และนางสุรียพรรณ ณ สงขลา หน.สนจ.สข./ เลขานุการ ศดธ.สข.ได้มอบหมายชุดเคลื่อนที่เร็ว ศดธ.สข.พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงรับเรื่องในพื้นที่ นั้น
68.jpg

วันนี้ (7 พ.ย.61) เวลา 10.00 น.ณ ถนนลพบุรีราเมศวร์ บ้านโคกเมา ตำบลท่าช้าง อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็ว ศดธ.สข. และนายณรงค์ชัย นรรัตน์ หัวหน้าหมวดทางหลวงหาดใหญ่ แทน ผอ.แขวงทางหลวงสงขลา 1 ร่วมกันรับหนังสือร้องเรียนจากตัวแทนชาวบ้าน นำโดย นายอนันต์ เหมมัน กับพวก รวม 5 คน ได้ยื่นหนังสือร้องทุกข์ว่า จากการปิดจุดกลับรถข้างต้น ทำให้พี่น้องประชาชนที่จะเข้าบ้านโคกเมา และหมู่บ้านอื่น ๆ ต้องกลับรถเป็นระยะทางไกลมาก ต้องเสียค่าใช้จ่าย และระยะเวลามากขึ้น ตลอดจนความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน รวมถึงไฟฟ้าแสงสว่างบนถนนที่ยังมีไม่เพียงพอ
 

สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนข้างต้น ทางนายณรงค์ชัยฯ แจ้งว่า การปิดสะพานบริเวณดังกล่าว เนื่องจากสะพานมีการทรุดตัว และไม่ปลอดภัยในการใช้สัญจร ซึ่งในการปิดการใช้สะพาน ส่งผลต่อการกลับรถของพี่น้องประชาชนที่จะเข้าบ้านโคกเมา และบ้านอื่น ๆ โดยจะใช้จุดกลับรถซึ่งห่างออกไปร่วม 2.5 กม. ไปกลับร่วม 5.0 กม.และเพื่อแก้ไขปัญหาข้างต้นจะเปิดจุดกลับรถ 1 ช่องทางจราจรบริเวณที่พี่น้องประชาชนต้องการ และติดตั้งป้ายบอกทางการใช้จุดกลับรถดังกล่าว คาดว่าจะดำเนินการเปิดจุดกลับรถได้ในวันที่ 8 พ.ย.61 (วันพรุ่งนี้) ซึ่งทางหมวดทางหลวงหาดใหญ่จะต้องประเมินและติดตามผลที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยในการสัญจรอย่างใกล้ชิด สำหรับเรื่องแสงสว่างจะได้ดำเนินการสำรวจและพิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสมอีกครั้ง
 

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ นายวิชัยรัฐ แก้วโชติ ผอ.แขวงทางหลวงสงขลา 1 ที่ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่อยู่ในอำนาจหน้าที่อย่างรวดเร็ว ร่วมด้วยช่วยกันขับเคลื่อนงานให้จังหวัดสงขลาเป็นเมืองแห่งความสุขต่อไป

66.jpg67.jpg69.jpg70.jpg
"สงขลาเมืองแห่งความสุข"
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.damrongthamsongkhla.go.th/news/detail/32