ชาวจะนะ ร่วมส่งขบวนนักนักวิ่งโครงการหมอชวนวิ่ง ในวาระครบรอบ 50 ปี แพทยสภา


10 พ.ย. 2561

ชาว อ.จะนะ จ.สงขลา ร่วมส่งขบวนนักนักวิ่งโครงการหมอชวนวิ่ง เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี แพทยสภา สร้างสีสันทั้งขบวนกลองยาว นางรำ และแต่งกายท้องถิ่นหลายรูปแบบ เป็นกำลังใจให้วิ่งถึงปลายทางที่กระทรวงสาธารณสุขพร้อมๆ กับนักวิ่งจากทุกภาคของประเทศ

q2.jpg

วันที่ 9 พ.ย. 61 บรรดานักวิ่งทั้งแพทย์ พยาบาล บุคลากรด้านสาธารณสุข และนักวิ่งอาชีพหลายสิบคนตามโครงการหมอชวนวิ่ง เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี แพทยสภา ได้วิ่งเข้าสูเขต อ.นาหม่อม จ.สงขลา แล้วเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ หลังเริ่มออกสตาร์ทจาก จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 6  พ.ย. ที่ผ่านมา ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมทั้งบุคคลากรทางด้านสาธารณสุข และชาวบ้านในแต่ละพื้นที่ ออกมารอต้อนรับ และร่วมวิ่งไปด้วยกัน

โดยเฉพาะในช่วงหน้าโรงพยาบาลนาหม่อม ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง อ.จะนะ กับ อ.นามหม่อม ได้มีกลุ่ม อสม. และชาวบ้านใน อ.จะนะ มาตั้งจุดรอส่งขบวนนักวิ่ง พร้อมกับมีการตีกลองยาว ร้องรำทำเพลง มีนายพรานโนรา และการแต่งตัวสร้างสีสันความครึกครื้นให้กับบรรดานักวิ่ง และผู้คนที่มารอต้อนรับหลายร้อยคน

สำหรับโครงการหมอชวนวิ่งของสายใต้ในวันนี้เริ่มออกสตาร์ทจากบริเวณ 4 แยกพระพุทธ อ.เทพา ในช่วงเช้า และมีปลายทางอยู่ที่สวนสาธารณะ เทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในช่วงเย็น รวมระยะทางกว่า 80 กิโลเมตร และในวันพรุ่งนี้จะเริ่มออกสตาร์ทจากสวนสาธารณเทศบาลนครหาดใหญ่ ปลายทางโรงพยาบาลสทิงพระ ระยะทางอีกกว่า 70 กิโลเมตร

ทั้งนี้โครงการหมอชวนวิ่ง เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเนื่องในวาระครบ 50 ปี แพทยสภา และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระราชบิดาแห่งการแพทย์ไทย โดยหมอจะเป็นผู้นำในการรวมตัวของความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และ ภาคประชาชน เพื่อเป็นการจุดประกายให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคที่เกิดจากพฤติกรรมในการดูแลสุขภาพ พร้อมกระตุ้นประชาชนดูแลสุขภาพด้วยการวิ่ง โดยมีการแบ่งเส้นทางการวิ่งออกเป็น 15 สาย ทั่วประเทศ และมีการถือคฑาส่งมอบต่อๆกันเมื่อสิ้นสุดแต่ละเขตจังหวัด ซึ่งมีปลายทางเดียวกันอยู่ที่กระทรวงสาธรณสุข

q5.jpgq4.jpgq3.jpgIMG_3860.jpgIMG_3827.jpgIMG_3729.jpg