พัทลุง เดินหน้าบูมท่องเที่ยวต่อเนื่อง ยก 52ชุมชนนวัตวิถีมาเปิดตัวที่หาดใหญ่


10 พ.ย. 2561

จังหวัดพัทลุง เดินหน้าส่งสเริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง หลังได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง รองผู้ว่าฯ ขจรศักดิ์ เผยที่นี่ไม่ใช่เพื่อรองแต่เป็นเมืองต้องลองมาเที่ยว มาสัมผัสกันให้ได้ และขอเชิญทุกท่านมาพบกับชุมชนท่องเที่ยว 52 ชุมชน 11 อำเภอของจังหวัดพัทลุงได้จนถึง 11 พ.ย.นี้ที่ชั้น5 เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่

1.JPG
( 9 พ.ย.61) ณ  หาดใหญ่ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานเปิดงานมหัศจรรย์แห่งพัทลุง มหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จังหวัดพัทลุง ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 พฤศจิกายน 2561 โดยนายศิลป์ชัย รามณีย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ร่วมงานด้วย มีนางฉัตรประอร นิยม พัฒนาการจังหวัดพัทลุง กล่าวรายงาน พร้อมด้วยพัฒนาการอำเภอ ผู้แทนส่วราชการ ผุ้ประกอบการ และผู้สนใจร่วมในพิธีเปิดงานเป็นจำนวนมาก 

นายจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เป็นโครงการสำคัญที่มีเป้าหมายในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ กระจายรายได้สู่ชุมชน สร้างความเข้มแข็งให้กับพี่น้องประชาชนในทุกระดับ ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 รวมถึงสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม น้อมนำหลักการพัฒนาตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของประชาชนตามแนวนโยบายสานพลังประชารัฐ 

12.JPG

สำหรับจังหวัด มีการคัดเลือกชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จำนวน 52 ชุมชนจาก 11 อำเภอ ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายภายใต้ความร่วมมือการพัฒนาร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา และมหาวิทยาลัยทักษิณ มีชุมชนท่องเที่ยวทั้งแบบผจญภัย สัมผัสวิถีชาวบ้าน วิถีซาไก ล่องแก่ง เล่นน้ำตก วิถีเกษตรกรรม วิถีประมง การท่องเที่ยวริมทะเลสาบ สัมผัสน้ำจืด น้ำกร่อย และน้ำเค็ม ซึ่งวันนี้จังหวัดพัทลุงมีความพร้อมมากมายในการต้อนรับนักท่องเที่ยว เราถูกยกให้เป็นเมืองรองด้านการท่องเที่ยวแต่เป็นเมืองรองที่เติบโตที่สุด วันนี้พัทลุงจึงเป็นเมืองต้องลองมาเที่ยว และมาเที่ยววันเดียวไม่พอ อยากให้ทุกท่านลองมาชมมาสัมผัสวิถีพัทลุงแล้วจะประทับใจอย่างแน่นอน

ทางด้านนางฉัตรประอร นิยม พัฒนาการจังหวัดพัทลุง กล่าวรายงานว่า กรมการพัฒนาชุมชน ได้อนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมในการดำเนินงานโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี โดยจังหวัดพัทลุง ได้รับงบประมณจำนวน 138 ล้านบาท ในการดำเนินการพัฒนาชุมชท่องเที่ยว 52 ชุมชน และผลิตภัณฑ์จำนวน 520 ผลิตภัณฑ์ และการจัดงานในครั้งนี้เพื่อเปิดตัวความสำเร็จของชุมชนท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง รวมถึงส่งเสริมและประชาสัมพันธู์จังหวัดพัทลุงให้เป็นี่รู้จักมากยิ่งขึ้น ภายในงานมีทั้งบูธแนะนำชุมชนท่องเที่ยว บูธอหารดีพัทลุง การเจรจาธุรกิจ การประกวดร้องเพลง และการแสดงบนเวที ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี   

[video-0]

2.JPG12.JPG3.JPG4.JPG5.JPG6.JPG7.JPG8.JPG9.JPG10.JPG11.JPG15.JPG14.JPG17.JPG