True Business ลุยตลาดใต้ สัมมนา เปิดแนวคิด เพื่อพัฒนาธุรกิจแบบผู้นำ


25 มี.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- ทรูบิซิเนส นำศักยภาพเทคโนโลยีสื่อสารในกลุ่มทรูฯ ลุยตลาดภาคใต้ตอนล่าง เปิดสัมมนา “เปิดแนวคิด เพื่อพัฒนาธุรกิจแบบผู้นำ” เดินหน้าพัฒนาผู้ประกอบการจังหวัดสงขลา  รับมือการเปิด AEC

IMG_2866.JPG

วันนี้ (25 มี.ค. 59) เวลา 09.30 น. ที่ห้องเทพทาโร โรงแรมบุรีศรีภูบูติก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดสัมมนา “เปิดแนวคิด เพื่อพัฒนาธุรกิจแบบผู้นำ” โดยมีนางสาวมารยาท สวนพลู รองผู้อำนวยการหน่วยงานลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดกลางและย่อม บมจ.ทรูฯ ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้ประกอบการเจ้าของธุรกิจหาดใหญ่กว่า 200 ราย เข้าร่วมสัมมนาอย่างคึกคัก

สำหรับการจัดสัมมนาในครั้งนี้ ทรูบิสิเนส ได้นำศักยภาพเทคโนโลยีสื่อสารในกลุ่มทรูฯ เดินหน้าพัฒนาผู้ประกอบการจังหวัดสงขลา รับมือการเปิด AEC โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอมุมมองประโยชน์ และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี การสื่อสารให้เหมาะสม การนำวิวัฒนาการของเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการพัฒนาธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นให้กับองค์กร เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจในยุคปัจจุบันได้อย่างรวดเร็ว

นางสาวมารยาท สวนพลู รองผู้อำนวยการหน่วยงานลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดกลางและย่อม บมจ.ทรูฯ เปิดเผยว่า กลุ่มทรูฯ ซึ่งเป็นผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ที่ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจรหนึ่งเดียว ในประเทศไทย ได้ร่วมให้คำแนะนำในการใช้เทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคม และนำเสนอนวัตกรรมบริการสื่อสารใหม่ๆ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้พร้อมแข่งขันในตลาด AEC

นอกจากนี้กลุ่มทรูฯ ยังร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้การใช้เทคโนโลยีการสื่อสารให้เกิดประโยชน์ และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยประเดิมจัดงานสัมมนาใหญ่ที่จังหวัดสงขลา ในหัวข้อ “เปิดแนวคิด เพื่อพัฒนาธุรกิจแบบผู้นำ” ในครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการเจ้าของธุรกิจจังหวัดสงขลา เพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้พิชิตการแข่งขันในตลาดเสรีในปี 2016

โดยเน้นมอบความรู้ ประสบการณ์ พร้อมแบ่งฟันมุมมองหลากหลายจากทั้งภาครัฐ และการเงินต่างๆ เช่น นักวิชาการจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ผู้บริหารชำนาญการจากธนาคารไทยพาณิชย์ และวิทยากรผู้ทรงคุณภาพจากกลุ่มทรูฯ แบ่งปันประสบการณ์การใช้งานไอซีทีโซลูชั่นที่จะช่วยเพิ่มรายได้ ลดค่าใช้จ่าย และสร้างความสะดวกสบายแก่ผู้ประกอบการธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการใช้กลยุทธ์ไอซีทีเพื่อการพัฒนาธุรกิจ

กิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การบรรยายเรื่อง “เพิ่มกลยุทธ์ด้านไอที เพื่อการพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นหนึ่ง” โดยนายศิริชัย วิวัฒน์สกุลเจริญ ผู้อำนวยการหน่วยงาน Digital Business Solutions บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) การนำเทคโนโลยีมาช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้องค์กร นวัตกรรมที่ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น เร็วขึ้น การนำเทคโนโลยีมาช่วยควบคุมการทำงานให้เป็นระบบ การใช้เทคโนโลยีเพื่อขยายฐานลูกค้า และเพิ่มโอกาสในการขาย บน Social Media

การบรรยายเรื่อง “Cloud Computing นวัตกรรมที่เหมาะกับธุรกิจยุคใหม่” โดยนายศุภรัตน์ ศิวะเพ็ชรานาถ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด ธุรกิจ SMEs สามารถนำ Cloud เข้ามาใช้พัฒนาธุรกิจได้ Solution ที่เหมาะกับธุรกิจ SMEs ที่ทำงานบน Cloud ผู้ประกอบการขนาดกลาง และขนาดย่อมได้อะไรจาก Cloud ดิจิตอล อีโคโนมี เมื่อเปิด ประตูประชาคมอาเซียน ความเชื่อมั่นในการใช้ Cloud กับธุรกิจ SMEs ข้อดี ข้อเสีย ของการใช้ cloud กับธุรกิจ SMEs

การบรรยายเรื่อง “การบริหารเงินในยุคไอที รูปแบบใหม่ในการสร้างโอกาสให้ธุรกิจ” โดยนายฉัตรชัย บูรณะพาณิชย์กิจ ผู้ชำนาญการ Business and Retail Banking Solution Sales ธนาคารไทยพาณิชย์ SCB SME รับจ่าย ง่ายเกินคุ้ม การบริหารเงินที่สำคัญสำหรับธุรกิจ SMEs การบรรยายเรื่อง “การใช้ประโยชน์จากนโยบายรัฐเพื่อการพัฒนากิจการ SMEs” โดยวิทยากรจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สิทธิประโยชน์จากความร่วมมือภาครัฐและเอกชน เพื่อ SMEs การพัฒนาทักษะและความรู้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ผู้ประกอบ การ SMEs โครงการเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs

ทั้งนี้ในช่วงท้ายของการสัมมนาจัดให้มีการมอบรางวัล Samsung Galaxy E7 True Smart 4G 5.5” Enterprise Power Bank 6200 mAh. สำหรับผู้โชคดีอีกด้วย

IMG_2862.JPGIMG_2831.JPGIMG_2870.JPGIMG_2890.JPGIMG_2901.JPGIMG_2845.JPGIMG_2816.JPG