ตำรวจหาดใหญ่สุดยอดช่วยคุณลุงพิการตาบอดสนิททั้งสองข้างตามหาลูกชายจนเจอ


16 พ.ย. 2561

ตำรวจหาดใหญ่สุดยอดช่วยคุณลุงพิการตาบอดสนิททั้งสองข้างตามหาลูกชายจนเจอแม้จะมีข้อมูลเพียงเล็กน้อยและยังเลี้ยงข้าวให้เงินติดกระเป๋า200  หลังจากที่เดินทางมาคนเดียวจากบ้านที่จ.นครศรีธรรมราชเพื่อมาหาลูกชายและภรรยาที่ป่วย ที่แรกให้จักรยานยนต์รับจ้างพาไปหาแต่ไม่พบสุดท้ายพามาส่งขอความช่วยเหลือกับตำรวจและพาออกตาหาจนเจอบ้านลูกชาย

459999.jpg

วันที่ 14 พ.ย. 61 ที่ สภ.หาดใหญ่ หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างคันหนึ่งได้นำชายพิการตาบอดสนิททั้งสองข้าง ชื่อ นายราชันย์  เมธารินทร์ อายุ 55 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่1 ต.เขาแก้ว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรม มาขอความช่วยเหลือจากตำรวจเพื่อให้ช่วยนำไปส่งที่บ้านของลูกชายแถวๆสนามบินหาดใหญ่ เนื่องจากวินมอเตอร์รับจ้างคันนี้ได้พาไปตระเวนหาแล้วแต่ก็จนปัญญาหาบ้านไม่พบจึงต้องนำกลับมาพึ่งตำรวจ แต่พี่วินมอเตอร์รับจ้างคันนี้ก็ใจดีไม่เก็บค่าโดยสารแต่อย่างใด

และเมื่อทางพ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ ทราบเรื่องก็ได้สั่งการให้ตำรวจช่วยคุณลุงตาบอดคนนี้ให้ดีที่สุดและพาไปส่งให้ถึงบ้าน

จากการสอบถามคุณลุงราชันย์ บอกว่า เดินทางมาจากบ้านที่จ.นครศรีธรรมราช ด้วยรถทัวร์โดยสารมาเพียงคนเดียวตั้งแต่เมื่อวานนี้เพื่อมาหาลูกชายและเยี่ยมภรรยาที่ป่วย ซึ่งบ้านอยู่แถวๆสนามบินหาดใหญ่ และเมื่อคืนนี้ได้นอนค้างที่สมาคมคนตาบอด จ.สงขลา

โดยในตอนเช้าได้เรียกรถจักรยานยนต์รับจ้างให้ไปส่งที่บ้านลูกชายแถวสนามบินแต่ก็หาไม่พบเนื่องจากไม่ทราบที่อยู่ที่แน่ชัดและตัวเองก็ตาบอดรวมทั้งไม่ทราบเบอร์โทรศัพท์ลูกชายด้วย จึงมาขอความช่วยเหลือจากตำรวจ

และจากการสอบถามข้อมูลที่อยู่ของลูกชายคุณลุงทราบเพียงสั้นๆว่าชื่อ นายภาณุ เมธารินทร์ มีบ้านอยู่แถวสนามบิน เป็นบ้าน2 ชั้นอยู่ติดกัน2 หลัง ทางเข้าบ้านมีร้านเช่ารถ  และลูกชายมีอาชีพขับรถเทรลเลอร์อยู่แถวๆถนนลพบุรีราเมศวร์ ย่านชานเมืองหาดใหญ่

ทาง ร.ต.ท.วุฒิชัย คงทอง  รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ จึงพาคุณลุงคนนี้ออกตามหาและพาไปกินข้าวเพราะลุงบอกว่ายังไม่ได้กินข้าวมา2วันแล้วรวมทั้งให้เงินติดกระเป๋าอีก 200 บาท

โดยทีแรกก็ไปตามหาแถวบริษัทขนส่งย่านถนนลพบุรีราเมศวร์ย่านชานเมืองหาดใหญ่ก่อน แต่ก็ไม่มีใครรู้จัก จากนั้นจึงได้ไปตระเวนตามหาบ้านแถวๆสนามบินตามที่ลุงบอกมา เข้าออกอยู่หลายซอยแต่ก็ไม่มีใครรู้จัก และขณะตามหาลุงแกก็อาการไม่ค่อยดีเมารถอ๊วกหลายรอบ

แต่ตำรวจก็ไม่ท้อตระเวนหาไปเรื่อยๆและโชคก็เข้าข้าง เมื่อเห็นรถเทรลเลอร์คันหนึ่งจอดอยู่ในซอยและมีบ้าน2ชั้นติดกัน2 หลังตามที่ลุงบอก จึงลองเข้าไปดูปรากฏว่าใช่เป็นบ้านลูกชายของลุงจริงๆตั้งอยู่เลขที่ 2704/11 ถนนสายสนามบิน-ลพบุรีราเมศวร์ หมู่4 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่

โดยมีลูกสะใภ้ชื่อ น.ส.สุณิสา บุญยงค์ อายุ 26 ปี อยู่ที่บ้านและออกมารับลุงเข้าบ้าน ซึ่งลุงราชันย์ ดีใจมากและขอบคุณตำรวจที่ช่วยตามหาบ้านลูกชายจนเจอ เพราะลุงแกเป็นห่วงภรรยาที่ป่วยมากซึ่งพักอยู่กับลูกชายด้วย

ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความยินดีกับทุกฝ่ายทั้งตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ที่ช่วยลุงคนนี้สำเร็จ รวมทั้งญาติของคุณลุงซึ่งหลังทราบเรื่องก็ต่างเป็นห่วงที่เดินทางมาคนเดียวและเกือบพลัดหลงหากตำรวจไม่ช่วย

460001.jpg