ค้นบริษัททัวร์หน้า บขส.หาดใหญ่หลอกขายตั๋วผีเกินราคา-อ้างตัวเป็นผู้มีอิทธิพล


25 มี.ค. 2559

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงค้นบริษัททัวร์หน้า บขส.หาดใหญ่ จับบริษัททัวร์หลอกขายตั๋วผีเกินราคา และอ้างตัวเป็นผู้มีอิทธิพลข่มขู่ผู้โดยสาร ทั้งคนไทยและต่างชาติ

13.jpg

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 มี.ค. 59 พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธร จ.สงขลา ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ รวมทั้ง ทหาร ฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่ขนส่งหาดใหญ่ ได้เข้าตรวจสอบบริษัททัวร์ 2 แห่ง บริเวณหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่ ซึ่งหลอกจำหน่ายตั๋วผีเกินราคาให้กับผู้โดยสาร ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

โดยแห่งแรกเปิดขายตั๋ว โดยเช่าหน้าร้าน แต่ไม่มีชื่อ ส่วนอีกแห่งใช้ชื่อ จอมธนาพญาทัวร์ และควบคุมตัวพนักงาน 2 คน คือ นายวรยุทธ์ มูเก็ม อายุ 24 ปี และ นายลือชัย หวันอาลี อายุ 25 ปี และยังพบใบกระท่อม พร้อมยาแก้ไอ และกัญชาที่หั่นเป็นท่อน 2 ท่อน โดยทั้ง 2 บริษัท เจ้าหน้าที่พบหลักฐานการจำหน่ายตั๋วโดยสารเส้นทางหาดใหญ่-กรุงเทพฯ ของวันนี้เกินราคาทั้งหมด 16 ใบ เช่น ราคา 643 บาท แต่ขาย 990 บาท

โดยหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง คือ น.ส.ดาว ชาวลาว ซึ่งซื้อตั๋วโดยสารในราคา 990 บาท จากราคาจริง 643 บาท โดยพฤติกรรมของบริษัทจำหน่ายตั๋วผีเหล่านี้ จะส่งคนไปอยู่หน้า บขส.หาดใหญ่ เพื่อชักชวนให้ผู้โดยสาร ทั้งคนไทยและต่างชาติ มาซื้อตั๋วกับบริษัทของตัวเอง แต่เมื่อถึงเวลารถออก ก็จะเอาตั๋วของรถ บขส. หรือ รถร่วม มาเปลี่ยนให้แทน ซึ่งมีราคาถูกกว่า และจะกินส่วนต่างของราคา ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่แม้จะรู้ว่าถูกหลอก แต่จำเป็นต้องเดินทาง เพราะ รถใกล้ออก และมักจะอ้างว่าตำรวจก็ไม่สามารถทำอะไรได้ 

ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัททัวร์เหล่านี้ มักจะอ้างว่าเป็นผู้มีอิทธิพล เพื่อข่มขู่ผู้โดยสาร ทั้งคนไทยและต่างชาติ ไม่ให้มีปัญหา หรือ ร้องเรียน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบ และจับกุมดำเนินคดี หากยังมีพฤติกรรมหลอกจำหน่ายตั๋วเกินราคา และข่มขู่ผู้โดยสาร

11.jpg12.jpg14.jpg

/////