รองผู้ว่าฯ นำทีมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชนที่บ้านคลองยนต์ สะเดา


16 พ.ย. 2561

จังหวัดสงขลา จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนจังหวัดสงขลา ร่วมกับโครงการหน่วยแพทย์ พอ.สว.”

63.jpg

(15 พ.ย.61) ที่สำนักสงฆ์บ้านคลองยนต์ ม.6 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา จังหวัดสงขลาจัดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ร่วมกับโครงการหน่วยแพทย์ พอ.สว. โดยมีนายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด มีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ อาสาสมัคร พอ.สว. และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมโครงการ

นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลาได้นำส่วนราชการ รวมทั้งภาคเอกชน และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ออกหน่วยบริการในด้านต่างๆ แก่ประชาชน รวมทั้งให้คำปรึกษา กรณีมีข้อสงสัยในการติดต่อราชการ หรืออเรื่องต่างๆ ที่ประชาชนมีข้อสงสัย สำหรับโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จะให้บริการในการตรวจสุขภาพร่างกาย รวมทั้งให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโรคต่างๆ ที่ประชาชนมาขอรับบริการ อาทิการตรวจวัดความดัน ตรวจสุขภาพฟัน

ทั้งนี้ ทางจังหวัดสงขลาได้มีข้อราชการสำคัญที่แจ้งให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบในประเด็นการเตรียมพร้อมเพื่อป้องกันอุทกภัยที่จะเกิดขึ้นหลายจังหวัด การแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ การแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ และแนวทางการแก้ไขปัญหายางพาราของรัฐบาล ในระยะยาว โดยส่งเสริมให้เกษตรกรชาวสวนยางพาราประกอบอาชีพเสริม สนับสนุนสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยรัฐบาลจะชดเชยอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3 ต่อปี การส่งเสริมให้มีการใช้ยางพารา เพื่อเป็นวัตถุดิบในการผลิตภัณฑ์ยางภายในประเทศให้มากขึ้น และควบคุมและลดพื้นที่การปลูกยางพาราให้เหมาะสมโดยมีเป้าหมายปีละ4 แสนไร่

การจัดตั้งการยางแห่งประเทศไทย ตามพระราชบัญญัติการยางแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 และขอความร่วมมือกับประเทศผู้ผลิตยางพาราที่สำคัญของโลก ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ผ่านสภาไตรภาคียางระหว่างประเทศ มีมาตรการควบคุมอุปทานยางในอนาคตมีปริมาณการผลิตยางของแต่ละประเทศในปริมาณที่เหมาะสมสอดคล้องตามความต้องการของตลาดโลก

62.jpg64.jpg