หลวงตื๊อ พนักงานเก็บขยะทุ่งตำเสา อาสารดน้ำซุ้มเฉลิมพระเกียรติในหลวงทุกวัน


25 มี.ค. 2559

ทึ่ง พนักงานเก็บขยะเทศบาลเมืองทุ่งตำเสาอาสารดน้ำซุ้มเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทุกวันเช้าเย็นเผยต้องการทำความดีเพื่อในหลวงโดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนซึ่งต้องดูแลต้นไม้เป็นพิเศษ

วันที่ 25 มี.ค. 59 นายปัญญาพล  ชิตมณี อายุ 46 ปี หรือหลวงตื้อ พนักงานเก็บขยะเทศบาลเมืองทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  มีจิตอาสาช่วยรดน้ำต้นไม้ที่นำมาประดับตกแต่งซุ้มเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสามแยกหูแร่ เขตเทศบาลเมืองทุ่งตำเสา ทุกวันแม้จะไม่ใช่หน้าที่ของตัวเองก็ตาม

โดยจะรดวันละ2 ครั้งเช้าและเย็น และจะใช้บัวรดน้ำซึ่งต่อสายยางมาจากถังน้ำขนาด1,000 ลิตรที่อยู่ด้านหลังซุ้มเฉลิมพระเกียรติและทางเทศบาลเมืองทุ่งตำเสาจะนำน้ำมาเติมให้ไม่ขาดเพื่อใช้สำหรับรดน้ำซุ้มเฉลิมพระเกียรติโดยเฉพาะ ทำให้ไม้ดอกไม้ประดับที่นำมาตกแต่งซุ้มเฉลิมพระเกียรติเขียวชะอุ่มตลอดเวลาและออกดอกสวยงามไม่เหี่ยวเฉาแม้สภาพอากาศจะร้อนจัด

นายปัญญาพล หรือหลวงตุ้ย บอกว่า อาสารดน้ำต้นไม้ซุ้มเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมานานเป็นปีแล้ว และทำเป็นประจำทุกวันแม้จะไม่ใช่หน้าที่ของตัวเองโดยตรงก็ตามและจะทำต่อไปทุกวันทั้งรดน้ำและถอนหญ้าโดยเฉพาะในช่วงนี้ต้องรดน้ำและดูแลเป็นพิเศษเนื่องจากอยู่ในช่วงหน้าร้อนและหน้าแล้งอากาศร้อนจัดต้นไม้เหี่ยวเฉาได เพื่อให้ซุ้มเฉลิมพระเกียรติสวยงามตลอดเวลา เนื่องจากซุ้มแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณสามแยกมีผู้คนสัญจรไปมาตลอดและยังเป็นเส้นทางไปน้ำตกโตนงาช้างแหล่งท่องเที่ยวของจ.สงขลา

15.jpg16.jpg

เหนือสิ่งอื่นใดคือต้องการทำความดีเพื่อในหลวงแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่ก็ยิ่งใหญ่ในใจตนเสมอเมื่อได้มองพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว