บรรยากาศประทับใจ ทหารใหม่พบญาติครั้งแรกหลังฝึกหนัก ก้มกราบ-สวมกอดกันด้วยความคิดถึง


19 พ.ย. 2561

บรรยากาศสุดประทับใจทหารใหม่ผลัดที่2 ได้พบหน้าครอบครัวเป็นครั้งแรก หลังฝึกครบตามหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ ชายชาติทหารหลั่งน้ำตากราบเท้าพ่อแม่  กอดภรรยาและลูก ในขณะที่หลายคนยืนหลั่งน้ำตาเพราะไม่มีญาติมาเยี่ยม เพราะอยู่ไกล

6.jpg

วันที่ 19 พ.ย. 61 ที่กรมทหารราบที่ 5 ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้จัดพิธีพบปะเยี่ยมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2ประจำปี 2561 ขึ้นเป็นครั้งแรก หลังฝึกครบตามหลักสูตรการฝึกทหารใหม่มาประมาณ 3 สัปดาห์  ซึ่งมีทั้งกิจกรรมการแสดงของทหารใหม่ผลัดที่2 ให้ญาติได้ชม

ทั้งการฝึกบุคคลท่ามือเปล่า, การฝึกบุคคลท่าอาวุธ, การเเสดงการฝึกบุคคลท่าเบื้องต้น พระราชทาน และการช่วยเหลือผู้ป่วยเจ็บการป้องกันโรคลมร้อน

[video-0]

จากนั้นก็มาถึงนาทีสำคัญคือการเปิดให้ญาติพี่น้องเดินลงไปหาลูกหลานของตัวเองที่ยืนเข้าแถวรออยู่ในสนามพร้อมกับเปิดเพลงแม่ของเสกโลโซประกอบ  และภาพประทับใจก็เกิดขึ้นกับหลายครอบครัวเมื่อทหารใหม่ได้พบหน้ากับครอบครัวเป็นครั้งแรกหลังจากบ้านมากว่า2 เดือน บางคนถึงกับก้มลงกราบเท้าพ่อด้วยความกตัญญู และบางคนก็กอดแม่ กอดภรรยาและกอดลูกด้วยความคิดถึงและต่างฝ่ายต่างหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจและคิดถึง

แต่ก็มีทหารใหม่อีกหลายคนที่ไม่ได้เจอหน้ากับครอบครัวเพราะบางคนมีบ้านอยู่ไกลพ่อแม่ญาติพี่น้องเดินทางมาลำบาก ก็น้ำตาไหลเช่นกันเพราะไม่ได้เห็นหน้าพ่อแม่และครอบครัว แม้จะเข้าใจดีว่าครอบครัวเดินทางมาลำบาก ซึ่งครูฝึกต้องคอยปลอบใจ

1.jpg2.jpg3.jpg4.jpg5.jpg

/////