ผู้ว่าขานรับข้อเรียกร้องตุ๊กตุ๊ก สั่งสุ่มตรวจจับรถแกร็ปที่วิ่งรับผู้โดยสารแบบผิดกฎหมาย


22 พ.ย. 2561

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา เดินหน้ารับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างต่อเนื่อง (20 พ.ย.61) นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบหมายให้นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา และนางธัญลักษณ์ ศรีมะคะ ปฏิบัติราชการแทนขนส่งจังหวัดสงขลา รับเรื่องร้องเรียนจากชมรมรถตุ๊กๆรับจ้าง ถนนสามชัย ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ โดยนายวิชัย ทองรอด ประธานชมรมฯ พร้อมพวก ประมาณ 180 คน

87.jpg

ร้องขอความอนุเคราะห์เพื่อให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากกลุ่มบุคคล (รถ Grab) ที่นำรถยนต์จดทะเบียนส่วนบุคคล (ป้ายขาว) มารับ-ส่งผู้โดยสารในเส้นทางการเดินรถภายในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ทำให้กลุ่มผู้ร้องซึ่งเป็นรถโดยสารสาธารณะที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายได้รับความเดือดร้อนขาดรายได้ ประกอบกับการใช้รถแกร็บจะทำให้เกิดความเสี่ยงในการใช้บริการไม่มีความปลอดภัย หากปล่อยให้มีรถดังกล่าวเกิดขึ้นจะก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับรถโดยสารสาธารณะในอนาคต

สำหรับกรณีดังกล่าวเป็นการเรียกร้องให้รถ Grab ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจำเป็นจะต้องมีการประชุมประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาข้างต้นอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นจะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายในทันที อาทิ การสุ่มตรวจจับกุมผู้กระทำผิด เป็นต้น คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์ น่าจะมีผลการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งในการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ต่าง ๆ โดยเฉพาะในกรณีนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มาร่วมรับหนังสือ จะได้เร่งรัดพิจารณาการ คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์ จะได้แจ้งผลให้กลุ่มผู้ร้องทราบ การยื่นหนังสือเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ใช้ระยะเวลาในการพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นสลายตัว และเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

88.jpg86.jpg