นิพนธ์ เปิดศึกอีกครั้งดันลูกชายลงชิงโควต้าเขต1 จากเจือ ราชสีห์


26 พ.ย. 2561

หลังการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เที่ยวล่าสุด ชื่อของนายนิพนธ์ บุญญามณี กลัมามีบทบาทในพรรคอีกครั้งได้รับเลือกเป็นรองหัวหน้าพรรคควบด้วยกรรมการสรรหาผู้สมัครสส.ของพรรค ซึ่งถือว่าดีกรีไม่ธรรมดาแต่ว่าเมื่อมาดูในพื้นที่กลับไม่มีสส.อยู่ในมือเลย

หลังความพยายามเสนอตัวลูกชายนายสรรเพชญ บุญญามณี ลงในพื้นที่เขต5 ไม่ประสบความสำเร็จเพราะสู้กระแสนายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง ไม่ได้ ทำให้นายนิพนธ์ ต้องกลับมาตั้งหลักใหม่อีกครั้งเพื่อหวังให้มีคนของตัวเองเป็นสส.ในพื้นที่บ้าง ข่าวจากหนังสือพิมพ์โฟกัส ระบุชัดเจนว่านายนิพนธ์ ยืนยันว่าจะส่งบุตรชายเป็นตัวเลือกในสนามเขต1 สงขลา ซึ่งเจ้าของพื้นที่เดิมอย่างเจือ ราชสีห์ ก็ยืนยันยว่าตัวเองแจ้งความประสงค์ทางพรรคไปแล้วว่าจะลงพื้นที่เดิมเลยไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีข่าวนี้ออกมาได้

48.jpg

เจือ ราชสีห์ อาจเป็นสส.ที่พูดน้อย บทบาทน้อยความโดดเด่นไม่ค่อยมี แต่เขาคือศิษย์เก่ามหารุ่นราวคราวเดียวกับนายกนิพนธ์ การเข้าสู่สนามสงขลาในนามพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเขามาจากสายตรงพลตรีสนั่น ขจรประศาสตร์ อดีตเลขาผู้ยิ่งใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปัจจุบัน เจือ ราชสีห์ ก็ครองสนามเขต1 สงขลามาโดยตลอด วันนี้ในวัย 60 ยังถือว่าหนุ่มสำหรับสนามการเมือง   

ธงโรดแมพการเลือกตั้งก็ออกมาแล้วอีกไม่นานทุกพรรคต้องเปิดรายชื่อผู้สมัครในแต่ละเขต ซึ่งเขต1 สงขลา กลายเป็นสนามที่ต้องจับตาว่าพรรคสีฟ้าจะส่งชื่อใคร เจือ ราชสีห์ หรือสรรเพชญ บุญญามณี ซึ่งไม่ว่าจะออกที่ชื่อใครแต่รอยร้าวก็ได้เกิดขึ้นแล้ว ส่วนจะถึงขั้นแตกหรือไม่คงต้องดูว่าออกชื่อไหนถ้าไปชื่อหลังเชื่อว่าสะเทือนแน่ๆ 

ส่วนที่มีข่าวว่าสนามเขต4 โซนคาบสมุทรสทิงพระ จะมีการส่งสุวิทย์ จิตรบรรจง แข่งกับเจ้าที่เดิมชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว นั้นดูแล้วสนามนี้คงจะแค่กระแสข่าวเท่านั้น ตัวผู้สมัครคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง 

อย่างไรก็ตามในสนามเขต1 ซึ่งครอบคลุมอำเภอเมืองสงขลาทั้งหมด พรรคคู่แข่งที่เปิดมาแล้วล่วนมีชื่อน่าสนใจทั้งนั้น อาทิ อดีสจ.นราเดช คำทัปน์ พรรคภูมิใจไทย อดีตสจ.วันชัย ปริญญาศิริ พรรคพลังประชารัฐ นายนฤทธิ์ ดิสระพงศ์ พรรคพลังท้องถิ่นไท และอีกหลายคนหลายพรรคให้ความสนใจลงชิงชัยในสนามเขต1 สงขลา 

49.jpg

ทีมเจาะสนามการเมือง รายงาน