ซ่อมแซมเบื้องต้นแล้วเหตุถนนพังที่โคกเมา ทต.ท่าช้างแจงตั้งงบสร้างถนนใหม่แล้ว


27 พ.ย. 2561

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

97.jpg

ตามที่ เมื่อวันที่ 27 พ.ย.61 ได้มีการนำเสนอภาพปัญหาความเดือดร้อนทางโซเชียล กรณีพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการใช้ถนนสายท่าไทร - บางกล่ำบน ออกไปทางรถไฟลพบุรีราเมศวร์ หมู่ที่ 11 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ และมีการปลูกต้นไม้ ซึ่งนายอำเภอบางกล่ำ ร่วมกับเทศบาลตำบลท่าช้าง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่าเทศบาลฯ ได้ตั้งงบประมาณในการแก้ไขถนนสายดังกล่าว และนำวัสดุมาถมตรงบริเวณหลุมต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเบื้องต้นแล้ว นั้น

(27พ.ย.61) เวลา 17.00 น.นายไพโรจน์ จริตงาม รอง ผวจ.สข./ ผอ.ศดธ.สข. ได้มอบหมาย นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผอ.กลุ่มงาน ศดธ.สข.ลงพื้นที่ทำความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชน พบว่าการใช้สัญจรถนนบริเวณดังกล่าวมีความคล่องตัวขึ้น แต่ยังคงต้องใช้ความระมัดระวังในการสัญจร เนื่องจากระดับถนนยังไม่เรียบ และประชาชนให้ข้อมูลเพิ่มเติม ในเรื่องของแสงสว่างริมถนน ที่ยังชำรุดอยู่หลายจุด ซึ่งได้กำชับผ่านไปยังสมาชิกเทศบาลตำบลท่าช้าง นายอนันต์ เหมมัน 

สำหรับการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เทศบาลตำบลท่าช้างได้จัดสรรงบประมาณประจำปี พ.ศ.2562 จำนวน 1,847,000.-บาท ในการดำเนินการโครงการซ่อมสร้างถนนลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ถนนสายหน้าโรงเรียนบ้านโคกเมา - ใต้สะพานถนนลพบุรีราเมศวร์ หมู่ที่ 11 บ้านท่าไทร ต.ท่าช้าง 
ช่วงที่ 1 ขนาดผวจราจรกว้าง 5.00 เมตร ยาว 145 เมตร 
ช่วงที่ 2 ขนาดผิวจราจร กว้าง 7.00 เมตร ยาว 690 เมตร หรือมีพื้นที่ไม่น้อยกว่า 5,555 ตร.ม.

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ พร้อมที่จะเป็นช่องทางหนึ่งในการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ และเสนอแนะต่าง ๆ เพื่อนำมาประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ และพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม สำหรับกรณีนี้ เทศบาลตำบลท่าช้างอยู่ระหว่างจัดหาผู้รับจ้างเพื่อเร่งรัดดำเนินการ ร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาให้สงขลาเป็นเมืองแห่งความสุขต่อไป

98.jpg99.jpg
"สงขลาเมืองแห่งความสุข" ที่มา ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา