เตรียมการรับเสด็จฯ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ


28 พ.ย. 2561

ผู้ว่าฯ สงขลาพร้อมคณะฯ ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมสถานที่บริเวณเขาน้อยและพระอนุสาวรีย์พลเอกสมเด็จพระบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ายุคลฑิฆัมพร กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ เพื่อเตรียมการรับเสด็จฯ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในช่วงเดือนธันวาคมนี้

77.jpg

 (27 พ.ย. 61) นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด หัวหน้าสำนักงานจังหวัด โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจและเตรียมความพร้อมของสถานที่บริเวณเขาน้อยและพระอนุสาวรีย์พลเอก สมเด็จพระบรมวงศ์เธอเจ้าฟ้ายุคลฑิฆัมพร กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ เพื่อเตรียมการรับเสด็จพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ จะเสด็จไปทรงเป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระอนุสาวรีย์ พลเอกสมเด็จพระบรมวงศ์เธอ กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ ในช่วงเดือน ธันวาคม 2561

สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ายุคลทิฆัมพร กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ เป็นพระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และทรงเป็นเจ้าฟ้าผู้ปกครองผู้ดูแลมณฑลนครศรีธรรมราช ซึ่งมีจุดศูนย์กลางที่จังหวัดสงขลา ทรงประกอบพระกรณียกิจที่สร้างคุณประโยชน์ต่อชาวสงขลา และชาวใต้เป็นอย่างมาก

78.jpg80.jpg79.jpg81.jpg

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา