เจ้าหน้าที่สถานฑูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ลงพื้นที่ จ.สงขลา เยี่ยมชมการดำเนินงานของ สวท.สงขลา


29 พ.ย. 2561

รองโฆษกฝ่ายสื่อสารมวลชนและวัฒนธรรม สถานฑูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ลงพื้นที่ จ.สงขลา เยี่ยมชมการดำเนินงานของ สวท.สงขลา เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีในการขับเคลื่อนงานด้านการประชาสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ

PNEWS18112814350500501.jpeg

ช่วงบ่ายวานนี้ (28 พ.ย. 61) ที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายสตีฟ คาสตองกวัย รองโฆษกฝ่ายสื่อสารมวลชนและวัฒนธรรม สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย พร้อม นางสาวบุษบงลาวัณย์ พัฒโร เจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวสารฝ่ายสื่อสารมวลชนและวัฒนธรรม ร่วมเยี่ยมขมการดำเนินงานของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา สังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กรมประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีในการขับเคลื่อนงานด้านการประชาสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ พร้อมร่วมบันทึกเสียงสัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ในครั้งนี้ โดยมี นายพิศาล ภมรนาค รักษาการผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา พร้อม ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายสตีฟ คาสตองกวัย รองโฆษกฝ่ายสื่อสารมวลชนและวัฒนธรรม สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การลงพื้นที่ภาคใต้ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ได้มาเยือนที่จังหวัดสงขลา รู้สึกมีความประทับใจเป็นอย่างมาก ทั้งความมีอัธยาศัยไมตรีอันดีของผู้คน และสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและหลากหลาย โดยได้เดินทางไปเยี่ยมชมบริเวณย่านเมืองเก่าสงขลาที่มีศิลปะอันงดงาม และได้ข้ามสะพานติณสูลานนท์สู่เกาะยอ ได้เห็นทัศนียภาพอันสวยงามรอบๆ บริเวณดังกล่าว พร้อมขอบคุณคนไทยทุกคนที่มีความเป็นมิตรและให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

นายสตีฟ คาสตองกวัย รองโฆษกฝ่ายสื่อสารมวลชนและวัฒนธรรม สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ประเทศไทยและประเทศสหรัฐอเมริกา มีความสัมพันธ์มาอย่างยาวนาน และมีความร่วมมือกันในหลานด้าน ทั้งด้านสังคม ด้านการศึกษา ด้านการสาธารณสุข ฯลฯ โดยเฉพาะด้านการศึกษาประเทศสหรัฐอเมริกา มีการจัดทุนการศึกษาให้กับนักเรียนทั้งของประเทศไทย และประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีโครงการ “Summer Work Travel” ซึ่งเป็นโครงการที่นักเรียนนักศึกษาสามารถเข้าร่วมฝึกภาษา ควบคู่กับการเรียนรู้วัฒนธรรมที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมข้อมูลต่าง ๆ ของสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ได้ทางเว็บไซต์ , Facebook และ Twitter ของสถานทูตฯ

PNEWS18112814350500516.jpegPNEWS18112814350500513.jpegPNEWS18112814350500517.jpeg

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา