จับโฮมสเตย์เถื่อนของผัวเมียชาวมาเลย์ เปิดบ้าน 3หลังย่านม.อ.ให้นทท.เช่าแบบโรงแรมหรู


29 พ.ย. 2561

เจ้าหน้าที่ตรวจค้นเข้าเมืองจ.สงขลาร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่จู่โจมจับโฮมสเตย์เถื่อน ซึ่งใช้อาคารพาณิชย์3 ชั้น3 หลังย่านทำเลทองของเมืองหาดใหญ่เปิดให้นักท่องเที่ยวเช่า รวบสองผัวเมียนายทุนชาวมาเลเซียซึ่งเป็นเจ้าของดำเนินคดีพบเข้ามาในคราบนักท่องเที่ยวและไม่มีใบอนุญาตทำงานคุมตัวดำเนินคดีและผลักดันกลับประเทศ

13.jpg

เมื่อเวลา10.00น.วันนี้(29พ.ย.)พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล  ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจ.สงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองจ.สงขลาร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ จู่โจมเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์3 ชั้นติดกัน3 หลัง ย่านถนนปุณณกัณฑ์ เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งอยู่ติดเชิงเขาคอหงส์และเป็นทำเลทองที่มีบรรยากาศดีอีกแห่งหนึ่งย่านชานเมืองหาดใหญ่และยังอยู่ใกล้กับศูนย์ประชุมและมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ด้วย

หลังจากที่สืบทราบว่ามีนายทุนชาวมาเลเซียมาลักลอบเปิดเป็นลักษณะโฮมสเตย์และขายผ่านสื่อออนไลน์ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวมาเลเซียและสิงคโปร์รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั่วไป

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมผู้ที่เป็นเจ้าของซึ่งชาวมาเลเซียได้2 คน คือ นายTHEN HIANG LEONG  อายุ 57ปี  และนางสาวHENG SHOP HOUIอายุ 53 ปีซึ่งเป็นผัวเมียกัน และตรวจสอบอาคารแต่ละหลังพบว่ามี 3 ห้องนอน 3 ห้องนอน 5 เตียง  โดยให้เช่าหลังละ 2,600-2860 บาทต่อวัน และห้องพักมีการตกแต่งอย่างดีไม่ต่างจากโรงแรม รวมทั้งมีห้องเก็บเครื่องใช้ต่างๆทั้งผ้าห่มผ้าขนหนูผ้าปูที่นอนเตรียมพร้อมให้บริการลูกค้า

และจากการตรวจสอบอาคารพาณิชย์ทั้ง3หลังไม่มีใบอนุญาตประกอบการโรงแรมหรือห้องเช่าแต่อย่างใด และเข้าข่ายความผิดตามพรบ.โรงแรม ปี2547 สถานที่พักซึ่งมีห้องพักไม่เกิน4 ห้องและมีผู้เข้าพักไม่เกิน20 คนเป็นลักษณะโฮมสเตย์ ซึ่งอนุญาตให้เฉพาะชุมชนเปิดได้และสงวนให้กับคนไทยเท่านั้นไม่อนุญาตให้ชาวต่างชาติดำเนินการ

[video-0]

ส่วนผัวเมียชาวมาเลเซียทั้งสองคนเข้ามาโดยใช้วีซ่าประเภทท่องเที่ยวแต่มาลักลอบทำงานหรือประกอบธุรกิจผิดประเภทและไม่มีใบอนุญาตทำงาน   เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือนอกเหนือสิทธิ์ และจะผลักดันกลับประเทศต่อไป

1.jpg4.jpg10.jpg11.jpg

/////