ผู้ว่าฯ นำประชาชนชาวสงขลา ร่วมปั่นจักรยานซ้อมใหญ่เสมือนจริงในกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก"


3 ธ.ค. 2561

ผู้ว่าฯ สงขลานำประชาชนชาวสงขลา ร่วมปั่นจักรยานซ้อมใหญ่เสมือนจริงในกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" เพื่อเตรียมความพร้อมของเส้นทางและสร้างความมั่นใจให้กับนักปั่นที่จะร่วมกิจกรรม 9 ธ.ค. นี้

99.jpg

(2 ธ.ค. 61) ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลานายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาพร้อมด้วยนางอัญญาณี เพ็งจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลาและคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลานำส่วนราชการ พี่น้องประชาชน ชมรมปั่นจักรยานและสื่อมวลชน กว่า 5,000 คน ร่วมซ้อมใหญ่เสมือนจริงในการปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" เพื่อเตรียมความพร้อมของเส้นทาง ปัญหาอุปสรรค และสร้างความมั่นใจให้กับนักปั่นที่จะร่วมกิจกรรมในวันที่ 9 ธันวาคม 2561

โดยเริ่มตั้งขบวนบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสงขลา ปั่นผ่านสถานที่สำคัญ ได้แก่ ชายหาดชลาทัศน์, แยกเก้าเส้ง, มหาวิทยาราชภัฏสงขลา, มหาวิทยาลัยทักษิณ มุ่งหน้าไปยังห้าแยกน้ำกระจาย และเข้าสู่ถนนสงขลา-ระโนด ผ่านสวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์, สะพานติณสูลานนท์ จนไปถึงจุดกลับตัวที่วัดแหลมพ้อแล้ววกกลับมาเข้าสู่แยกศาลปกครอง, ถนนท่าสะอ้าน, สวน 72 พรรษา, ประตูเมืองสงขลา, ถนนนครนอก, โรงสีแดง และมุ่งไปยังพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติสงขลา, พิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์สงขลา ผ่านพระพุทธศรีสงขลานครินทร์แล้วมาสิ้นสุดขบวนที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา รวมระยะทาง 29 กิโลเมตร โดยจังหวัดสงขลาได้กำหนดจุดพักที่สวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์และคาดว่าในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ จะมีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลาออกมาร่วมกิจกรรมกันอย่างมากมาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ทางจังหวัดสงขลาได้เตรียมการทุกอย่างพร้อมแล้วและได้สั่งการให้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยด้านการจราจร ตลอดจนการดูแลด้านการปฐมพยาบาล รวมทั้งการจัดตั้งจุดให้น้ำและจุดพักตามแผนที่กำหนดไว้อย่างเต็มที่ และขอให้ประชาชนชาวจังหวัดสงขลาที่ลงทะเบียนไว้ ขณะนี้สามารถตรวจสอบรายชื่อได้แล้วทางเว็ปไซต์ https://www.songkhla.go.th/order/detail/555 และที่ศูนย์ราชการจังหวัดสงขลาได้มีการติดรายชื่อผู้ที่ได้รับเสื้อและสิ่งของพระราชทานไว้ให้พี่น้องประชาชนได้ตรวจสอบ

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” จังหวัดสงขลา มีจำนวนทั้งสิ้น 14,673 คนซึ่งลำดับที่ 1-13,000 รับเสื้อจักรยานพระราชทาน ในระหว่างวันที่ 3, 4และ6 ณ หอประชุมเปรม 100 ปี ร.ร. มหาวชิราวุธ โดยในวันจันทร์ ที่ 3 ธันวาคม ช่วงเช้า ลำดับที่ 1-2500 ช่วงบ่ายลำดับที่ 2,501 – 5,000 วันอังคาร ที่ 4 ธันวาคม ช่วงเช้า ลำดับที่ 5,001 – 10,000 ช่วงบ่าย ลำดับที่ 10,001 – 13,000 วันพฤหัสบดี ที่ 6 ธันวาคม หากผู้ที่ไม่ได้มารับในวันที่กำหนดให้รับเสื้อในช่วงบ่าย 13.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้การแต่งกาย ในพิธีมอบเสื้อยืดพระราชทาน ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจที่เข้าร่วมพิธีชุดปกติขาว (ไม่สวมหมวก) ข้าราชการทหาร/ตำรวจที่เข้าร่วมพิธีชุดปกติขาว กระบี่ ถุงมือ พร้อมหมวกและประชาชนแต่งกายด้วยชุดสุภาพ สวมรองเท้าหุ้มส้น ในส่วนขั้นตอนการเข้ารับเสื้อ ณ หอประชุมเปรม 100 ปี รร. มหาวชิราวุธ จะต้องรับบัตรคิวจากเจ้าหน้าที่ พร้อมเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรที่ทางราชการออกให้ เพื่อใช้ในการค้นหาลำดับการลงทะเบียนและลงชื่อรับเสื้อ ณ โต๊ะลงทะเบียนและจะมีจุดพักคอยที่เจ้าหน้าที่จัดไว้

92.jpg93.jpg94.jpg95.jpg96.jpg97.jpg98.jpg

ศิริลักษณ์ แค้ลวคลาด /ข่าว ประชา-อรรคพงษ์/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา