ณรงค์พร ณ พัทลุง นอภ.หาดใหญ่ขึ้นปลัดจ.พังงา ทวีวุฒิ สังข์ศิริ นอภ.สะเดาแทน


26 มี.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-อำเภอหาดใหญ่ อำเภอใหญ่ที่หลายคนใฝ่ฝันอยากมานั่งเป็นผู้บริหารในฝ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ฝ่ายความมั่นคง งานด้านเศรษฐกิจ การศึกษา รวมถึงฝ่ายปกครองนั่นคือนายอำเภอหาดใหญ่ ที่ปัจจุบันนายณรงค์พร ณ พัทลุง ที่ดำรงตำแหน่งนายอำเภอหาดใหญ่ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2556 

สำหรับนายณรงค์พร ณ พัทลุง เป็นบุตรชายนายไสว ณ พัทลุง ผู้บุกเบิกธุรกิจบันเทิงกลุ่มพิงค์ เลดี้ เป็นประธานผู้ก่อตั้งสมาคมชาวพัทลุงในจังหวัดสงขลา นายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือปลัดแป้น นายอำเภอแป้น ที่คนในวงราชการเรียกขานกันถือว่าเป็นักปกครองที่วนเวียนรับราชการอยู่ในหลายพื้นที่ของภาคใต้ ตำแหน่งก่อนหน้านี้เป็นนายอำเภอรัตภูมิ นายอำเภอจะนะ และเป็นที่รู้จักในแวดวงข้าราชการเป็นอย่างดี 

2-tile.jpg

การทำหน้าที่นายอำเภอหาดใหญ่ ของนายอำเภอแป้นนับตั้งแต่รับตำแหน่งปี 2556 ถือว่ายกระดับงานปกครองของหาดใหญ่ให้โดดเด่นและเป็นที่ชื่นชมของประชาชนและภาคส่วนต่างๆ โดยเฉพาะด้านการดูแลความปลอดภัยของเมืองหาดใหญ่ มีการเพิ่มขวัญกำลังใจการทำงานแก่เจ้าหน้าที่ตั้งแต่ระดับปลัด อส.รวมถึงการดูแลเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประสานความร่วมมือกับท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

นายอำเภอแป้น เคยกล่าวไว้ว่าสูงสุดในชีวิตนักปกครองคือการได้เป็นนายอำเภอหาดใหญ่ ได้มาปกครองบ้านเกิดของตัวเองซึ่งตนจะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เมื่อครั้งการประชุมใหญ่คราวมารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาของนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม (1 ต.ค.58) ผู้ว่าฯ ยังกล่าวแซวในที่ประชุมว่า "นายอำเภอหาดใหญ่นี่ให้ขึ้นปลัดก็ไม่ยอมบอกว่าขออยู่หาดใหญ่ต่อนะครับนาย"

ส่วนตำแหน่งนายอำเภอหาดใหญ่คนใหม่ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนนั่นคือนายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอสะเดา หัวเมืองอันดับ 3 ของจังหวัด (รองจากหาดใหญ่และเมืองสงขลา) อดีตนายอำเภอสะทิงพระ นายอำเภอจะนะ นายอำเภอสะเดา เรียกว่าผ่านพื้นที่เศรษฐกิจมาอย่างโชกโชนก่อนมารับตำแหน่งใหม่ สำหรับนายอำเภอสะเดาคนใหม่ นายบุญพาส รักนุ้ย นายอำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ จะโยกย้ายมาดำรงตำแหน่งแทน โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2559 เป็นต้นไป