วิ่งหนีลั่นทุ่งแต่ไม่รอด จับอดีตตำรวจค้ายาบ้าที่รัตภูมิ อ้างทำแบบนี้เพราะลูกไม่มีจะกิน


6 ธ.ค. 2561

ชุดปราบปรามยาเสพติดปิดล้อมไล่จับอดีตตำรวจเอเย่นต์ค้ายาบ้าได้กลางทุ่งนารัตภูมิ หลังชาวบ้านร้องเรียนว่าลักลอบค้ายามานาน สารภาพที่ทำแบบนี้เพราะลูกไม่มีจะกิน

71.jpg

วันที่ 5 ธ.ค. 61 คลิปภาพเหตุการณ์ในขณะที่เจ้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ. หาดใหญ่ หรือ ชุดตะวัน ร่วมกับ ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร ภาค 9 และ หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร ภาค 9 นำกำลังบุกเข้าปิดล้อมจับกุมเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ ม.4 ต.ควนรู อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา คือ นายเมธีพรรณ หรือ ติ  รัตนเกสร อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 ต.ควนรู ซึ่งเคยเป็นอดีตตำรวจ และถูกออกจากราชการเมื่อประมาณ 20 ปี ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในขณะที่กำลังวิ่งหนีลงทุ่งนาด้านหลังบ้านพัก และสวมเพียงกางเกงขายาวตัวเดียง และจากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุยังพบกระเป๋าสะพายสีดำที่ผู้ต้องทิ้งลงกลางทุ่งนาในระหว่างที่กำลังวิ่งหลบหนีการจับกุม และภายในพบอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 2 นัด และยาบ้าบรรจุในหลอดกาแฟอีกจำนวน 42 เม็ด

หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวไปยังบ้านพักที่อยู่ห่างออกไปราวครึ่งกิโลเมตร และพบของกลางเพิ่มเติมเป็นยาบ้าอีกจำนวน 21 เม็ด พร้อมถุงแบ่งบรรจุ หลอดกาแฟที่ใช้บรรจุยาบ้า และอุปกรณ์การเสพอีก 2 ชุด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบค้ายาบ้าให้กับกลุ่มผู้เสพมานานแล้ว และบางวันก็มีกลุ่มผู้เสพมาเสพกันที่บ้านพัก โดยสั่งมาครั้งละไม่มาก ส่วนสาเหตุที่ต้องค้ายาบ้าหลังถูกออกจากราชการตำรวจนั้น ผู้ต้องหาตอบเพียงสั้นๆว่า ที่ทำแบบนี้ เพราะ ลูกไม่มีจะกิน

ทั้งนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยังเผยด้วยว่า ในระหว่างการเข้าปิดล้มจับกุม ผู้ต้องหาได้นำทั้งท่อนไม้ และยางรถยนต์ มาขวางถนนทางเข้าบ้านพักเอาไว้เป็นระยะ เพื่อป้องกันไม่ให้รถจ้าหน้าที่ หรือรถของคนแปลกหน้า เข้าถึงบ้านโดยง่าย แต่สุดท้ายก็หนีไม่รอด

[video-0]