ภูมิใจไทย เปิดรายชื่อผู้สมัคร 8เขตเลือกตั้งสงขลา ชูนโยบายเด่นเน้นลูกขยัน


6 ธ.ค. 2561

สนามการเมืองสงขลา เริ่มคึกคักขึ้นเรื่อยๆ มีว่าที่ผู้สมัครพรรคการเมืองต่างๆ ทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง พรรคภูมิใจไทย อีกหนึ่งพรรคที่มีความคาดหวังกับสนามเลือกตั้งครั้งนี้สูงมาก ชูนโยบายพรรคที่โดเด่น ผู้สมัครมีความขยันเข้าถึงชาวบ้าน ผู้สันทัดกรณีชี้เขต1 และ 7 มีโอกาสล้มแชมป์เก่าสูงสุด

70.jpg

พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคที่มีความเคลื่อนไหวต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดสงขลา ซึ่งถือเป็นหนึ่งในฐานที่มั่นทางภาคใต้ที่พรรคตั้งความหวังไว้สูงมาก มีรายงานว่าผู้ใหญ่ในพรรคตั้งเป้าปักธงที่สงขลา พัทลุง สตูล ให้ได้อย่างน้อยจังหวัดละ 1ที่นั่ง ส่วนของจังหวัดสงขลา มีการคัดสรรผู้สมัครจนลงตัวและมีการเปิดเผยรายชื่อออกมาแล้วทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง ดังนี้

เขต1 นายนราเดช คำทัปน์ อดีตสจ.นักการเมืองท้องถิ่นที่มีผลงานในพื้นที่มานานและชาวบ้านรู้จักกันเป็นอย่างดี นราเดช เปิดตัวก่อนใครพร้อมมีผู้ใหญ่และนักการเมืองให้การสนับสนุนหลายฝ่าย เที่ยวนี้ถูกยกให้เป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 และมีโอกาสสูงมากในการล้มแชมป์สนามอำเภอเมืองสงขลา 

เขต2 นายเจษฎาพงศ์ ชูแก้ว สจ.รักษ์ สจ.เขตหาดใหญ่ นักการเมืองท้องถิ่นรุ่นใหม่ที่ก้าวสู่สนามการเมืองอย่างเต็มตัวในสนามสจ.โดยการชนะพิพัฒน์ เจือละออง แชมป์เก่าในการเลือกตั้งสจ.มาได้ถือว่าไม่ธรรมดา และเขาเป็นน้องชายทนายหมู ฉัตรชัย ชูแก้ว หนึ่งในทีมแกนนำพรรคภูมิใจไทยภาคใต้ กระแสคนรุ่นใหม่และกระแสเปลี่ยนในหาดใหญ่จะช่วยให้สจ.รักษ์ ประสบความสำเร็จได้หรือไม่เป็นสิ่งที่น่าติดตามอย่างยิ่ง

เขต3 นายสุคนธ์ เรืองกูล สจ.หัวใหญ่ หลายชายอดีตสส.คนดังของสงขลา อนันต์ เรืองกูล และเป็นนักการเมืองท้องถิ่นอีกคนที่ก้าวสู่สนามการเมืองระดับชาติ เรืองกูลถือเป็นตระกูลใหญ่ของพื้นที่ชานเมืองหาดใหญ่ การได้สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทย จึงถือว่าคู่แข่งจะประมาทเขาไม่ได้เช่นกัน

เขต4 นายณัฐวุฒิ แสงศรีคำ นายกแดง อดีตนายกอบต.กระดังงา สทิงพระ ชื่อชั้นในโซนคาบสมุทรถือว่ามีพอสมควร เจ้าตัวก็เน้นลูกขยันเข้าหาชาวบ้านเพื่อหวังมีโอกาสพลิกชนะปักธงในสนามสส.ให้ได้

เขต5 นายจิระยุทธ์ ร่วมสุข เจ้าขุน เด็กหนุ่มรุนใหม่ไฟแรงที่มีแรงหนุนจากกลุ่มนักธุรกิจสตรีสงขลา การมีโอกาสลงประลองเชิงในสนามใหญ่อาจเป็นโจทย์ยากพอสมควร ซึ่งต้องตามดูกันว่าคะแนนของเขาจะออกมาน่าพอใจมากน้อยแค่ไหน

เขต6 นางอุไร โชติรุ่งโรจน์ ผู้สมัครหญิงหนึ่งเดียวของพรรค ขออาศัยคงามเป็นคนในพื้นที่มาสู้กับแชมป์เก่าดีกรีอดีตรมต.อาจไม่ใช่งานง่ายแต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเอาเสียเลย ต้องรอดูกันยาวๆ

เขต7 นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ เจ้าของสโลแกนณัฏฐ์ชนนคนบ้านเรา คนหนุ่มรุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจในสนามการเมืองสูงมาก การลงเลือกตั้งเที่ยวนี้สิ่งที่เขาเน้นย้ำกับชาวบ้านตลอดคือการขอเข้าไปเป็นปากเสียงแทนชาวสวนยางพาราเพราะเข้าใจหัวอกและปัญหาเป็นอย่างดี เขต7 ถือเป็นสนามที่มีการแข่งขันสูงและโอกาสล้มแชมป์สูงมากอีกสนามหนึ่ง แต่ใครจะเป็นคนพลิกเพราะสนามนี้คนดังลงหลายพรรคเลย

เขต8 นายฮาหรน หมันหลอ นายกโหรน อดีตนายกอบต.บ้านนา จะนะ อีกหนึ่งคนที่ใช้ชีวิตติดดินลงพื้นที่มานานพอสมควรแล้วเช่นกัน การเลือกตั้งเที่ยวนี้เจ้าตัวมีความมั่นใจว่าชาวบ้านตอบรับดีและกระแสเปลี่ยนในพื้นที่เริ่มจุดติดแล้ว เพราะฉะนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ 

ผู้สันทัดทางการเมืองให้ข้อมูลกับทีมงานว่า การเลือกตั้งเที่ยวนี้เป็นเที่ยวที่มีกระแสดีและกระแสเปลี่ยนมากที่สุด นับตั้งแต่ยุคไทยรักไทย1 เลยก็ว่าได้ คนดัง คนมีผลงานหลายคนกล้าลงสนามแข่งกับแชมป์เก่าซึ่งหาได้ยากในการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมา ส่วนของพรรคภูมิใจไทย กระแสพรรคดีมีนโยบายออกมาต่อเนื่องรวมถึงท่อน้ำเลี้ยงก็ดี 

ผู้สมัครหลายคนมีความขยันและตั้งใจลงสนามเลือกตั้งมาก ญซึ่งแตกต่างจากเจ้าของพื้นที่ที่ยังดูไม่ค่อยกระตือรือร้นและยังขัดแย้งกันเองภายในพรรคจนป่านนี้ยังไม่ค่อยได้ขยับอะไรเลย เขต1 กับเขต7 มีโอกาสเป็นไปได้สูงสุดส่วนเขตอื่นๆ ก็ใช่ว่าจะไม่มี การเลือกตั้งเที่ยวนี้คาดว่าคะแนนแตกแถวเยอะ ส่วนแบ่งคะแนนเยอะ จึงบอกยากว่าใครจะคว้าคะแนนสูงสุดไปครองได้ในแต่ละเขต     

รายชื่อผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยเรียงตามภาพ เจษฏาพงศ์ ชูแก้ว เขต2 นราเดช คำทัปน์ เขต1  สุคนธ์ เรืองกูล เขต3 จิระยุทธ์ ร่วมสุข เขตเ5 อุไร โชติรุ่งโรจน์ เขต6 ณัฐวุฒิ แสงศรีคำ เขต4 ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ เขต7  ฮาหรน หมันหลอ เขต8