เซียนไก่แจ้สะเดาสุดเศร้า ไก่ประกวดระดับแชมป์ภาคใต้ตัวแสนกว่าถูกขโมยหายไร้ร่องรอย


7 ธ.ค. 2561

เซียนไก่เศร้าไก่แจ้แจ้ตัวเก่งราคา130,000 บาทถูกขโมย เป็นไก่แจ้พันธุ์ดีเสียงดีชื่อว่าเจ้าสายัญ กวาดรางวัลมาเพียบและเป็นเพียงตัวเดียวที่เป็นตัวแทนของ จ.สงขลา ไปแข่งชิงแชมป์ระดับภูมิภาคของภาคใต้ วอนเอามาคืนหรือใครแจ้งเบาะแสว่าถูกนำไปขายที่ใด

3238.jpg

วันที่ 6 ธ.ค. 61 นายกิตติ แคสนั่น อายุ 24 ปี ชาว ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวไก่แจ้สุดรักสุดหวงของตัวเองที่ถูกขโมยไปและประกาศผ่านสื่อมวลขอวอนให้เอามาคืน

โดยนายกิตติ เผยว่า ไก่แจ้ที่หายไปชื่อว่า เจ้าสายัญ เป็นไก่แจ้พันธ์พื้นเมือง ที่หายไปจากบ้านพักเลขที่ 79/2 ม.2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่ไปแข่งขันประชันการร้องเสียงดี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ที่จ.ตรัง และ คว้ารางวัลที่3 มา และมีค่าตัวสูงสุดอยู่ที่130,000 บาท

และเป็นไก่แจ้ตัวเดียวในจ.สงขลา ที่ได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันประชันเสียงร้อง ระดับภูมิภาค ของภาคใต้ ในปลายเดือนธันวาคมนี้ที่จ.สุราษฎร์ธานี แต่ถูกขโมยไปหลังจากที่กลับจากการแข่งขันประชันเสียง ที่ จ.ตรัง

นายกิตติ เล่าว่า หลังกลับจากแข่งขันการประชันเสียง และถึงบ้านตอนดักบวกกับฝนตกหนักมาก ตนได้นำเจ้าสายัญ ไปขังไว้กรงข้างบ้านตามปกติ แต่พอรุ่งเช้าจะนำอาหารไปให้ก็เหลือแต่กรงเปล่าเจ้าสายัณหายไปแล้ว และได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สภ.สะเดา อ.สะเดา เพื่อเป็นหลักฐาน และหาตัวคนร้าย

นายกิตติ ยังบอกอีก ไก่ตัวนี้ เป็นไก่แจ้พันธ์พื้นเมือง ที่มีการร้อง เปล่งเสียงดี มีการเล่นลูกคอ ตนจึงให้ชื่อว่า เจ้า สายัญ เพราะ การเปล่งเสียงแต่ละครั้ง เจ้าสายัญ มักจะเล่นลูกคอเหมือนกับนักร้องในตำนาน สายัญ สัญญาจริงๆ ซึ่งตนทั้งรักทั้งห่วง เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ ไปไหนก็พาไปตลอด หากใครพบหรือทราบเบาะแสว่าเอาไปขายที่ไหนก็ขอวอนให้แจ้งเบาะแสด้วยที่เบอร์โทร 065-3981168

ด้าน นาย สุชาติ แอเดียว กรรมการสมาพันธุ์ ไก่อนุรักษ์แห่งประเทศไทย และมีตำแหน่งเป็นสารวัตรกำนัน ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา ก็ขอวิงวอนให้คนที่ขโมยไปให้นำกลับมาคืน เพราะ เจ้าสายัญ เป็นไก่ตัวเดียวที่จะสร้างชื่อเสียงให้หมู่บ้าน และ จ.สงขลา

3236.jpg3239.jpg